Video được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng tải đêm 14/5 trên mạng Telegram cho thấy, ông Mitch McConnell cùng đoàn tháp tùng gồm Thượng nghị sĩ Susan Collins của bang Maine, Thượng nghị sĩ John Barrasso từ bang Wyoming và Thượng nghị sĩ John Cornyn của bang Texas, đã được giới chức Ukraine đón tiếp nồng hậu khi tới thủ đô Kiev.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

“Tôi coi chuyến thăm này là một tín hiệu về sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho Ukraine tới từ quốc hội và người dân Mỹ. Tôi tin chuyến thăm đã thể hiện sự kết nối mạnh mẽ giữa người dân hai nước. Chúng tôi đã thảo luận nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng và tài chính, cũng như việc tăng cường thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga”, ông Zelensky nói thêm.

Theo hãng tin AP, chuyến thăm Ukraine của ông Mitch McConnell và các Thượng nghị sĩ Mỹ diễn ra chỉ hai ngày sau khi dự luật cho gói viện trợ trị giá 40 tỷ USD mà Washington dành cho Kiev đã bị chặn bởi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul ở Thượng viện Mỹ.

“Chúng ta không thể cứu giúp Ukraine bằng việc hủy hoại nền kinh tế Mỹ. Cần phải có một cơ quan liên bang giám sát quá trình viện trợ cho Ukraine. Tôi không cho phép thông qua gói viện trợ này một cách nhanh chóng, mà không có một điều gì đó chịu trách nhiệm về mặt tài chính trong gói viện trợ. Với khoản nợ 30.000 tỷ USD, Mỹ không đủ khả năng trở thành ‘cảnh sát’ của cả thế giới”, hãnh tin Yahoo News dẫn lời ông Paul khi đó nói.

Video: NBC News

Tuấn Trần