Theo Reuters, trong ngày 8/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận hàng loạt vấn đề, bao gồm tình hình Ukraine, tăng cường hợp tác về công nghệ, năng lượng, khoáng sản và củng cố liên minh an ninh.

Sau cuộc gặp, ông Biden và ông Sunak đã ký thoả thuận "Tuyên bố Đại Tây Dương", bao gồm các cam kết hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng tiếp tục thể hiện sự ủng hộ với Ukraine trong cuộc xung đột.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Reuters

"Tôi tin rằng chúng ta có đủ nguồn lực cần thiết để hỗ trợ Kiev cho tới khi xung đột kết thúc", ông Biden cho biết. "Sau hơn nửa thế kỷ, chúng ta lại phải đối mặt với một cuộc xung đột tại châu Âu. Và như những gì chúng ta đã làm trước đây, Mỹ-Anh sẽ tiếp tục sát cánh hỗ trợ Ukraine", ông Sunak nói.

Theo thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Anh, hai nhà lãnh đạo nhất trí khởi động chương trình đối tác hạt nhân dân sự. Chương trình này bao gồm việc xây dựng các cơ sở hạ tầng năng lượng mới, nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu Nga.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về một thoả thuận khoáng sản quan trọng, cho phép các công ty của Anh tiếp cận các khoản tín dụng thuế trong Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ.

Trong cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Biden cũng đề nghị Anh đưa ra một số cách tiếp cận chung về vấn đề an toàn của trí tuệ nhân tạo (AI). Đáp lại, ông Sunak nói rằng London sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào mùa thu, bàn về các biện pháp phối hợp quốc tế nhằm giảm thiểu rủi ro của AI.

Mỹ, Anh giáng thêm đòn trừng phạt Nga

Mỹ, Anh giáng thêm đòn trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ kêu gọi đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Nga, đồng thời cho biết Washington sẽ cấm nhập khẩu hải sản, rượu vodka và kim cương từ quốc gia này vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.