Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng hôm 24/4 cho hay, Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee trong chuyến thăm cấp nhà nước vào ngày 26/4. Chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc sẽ kết thúc bằng bữa tối ở Phòng phía Đông. 

Món khai vị trong bữa tiệc là bánh thịt cua cùng với bắp cải, su hào, hồi hương và dưa chuột. Ngoài ra, món súp cũng có mặt trên bàn tiệc.

Món kem yêu thích của Tổng thống Mỹ Joe Biden nằm trong thực đơn bữa tối mời người đồng cấp Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Món chính là sườn bò hầm với đậu, cà rốt và hạt thông. Món tráng miệng là kem thuyền chuối vị chanh, dâu tươi, bánh gừng bạc hà và caramel Doenjang.

“Món ăn yêu thích của Joe (Tổng thống Biden) sẽ được phục vụ cuối cùng”, bà Jill Biden nói với báo giới về sở thích ăn kem của chồng.

“Chúng tôi muốn thể hiện sự hài hòa giữa hai nền văn hóa và hai dân tộc trong bữa tối", Đệ nhất phu nhân Mỹ nói thêm.

Món chính sườn bò hầm trong bữa tiệc tối của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hàn. Ảnh: Reuters

Để chuẩn bị cho bữa tiệc đón Tổng thống Hàn Quốc và các quan khách, bà Jill Biden đã làm việc với đầu bếp gốc Hàn Edward Lee và các đầu bếp tại Nhà Trắng.

“Người đầu tiên tôi gọi điện là mẹ. Đây là khoảnh khắc vô cùng tự hào đối với tôi và cả mẹ tôi”, đầu bếp Lee cho biết mẹ anh là người nhập cư từ Hàn Quốc sang Mỹ.

Khi được hỏi bà Jill Biden đã đưa ra lời khuyên gì, anh Lee cho hay "Bà ấy chỉ bảo đừng làm hỏng bữa tiệc”.