“Hai nhà lãnh đạo sẽ không công nhận bất kỳ lợi ích lãnh thổ nào mà Nga đạt được ở Ukraine, cũng như nhất trí rằng Ukraine cần được hỗ trợ thêm và liên tục để thực hiện quyền tự vệ chính đáng của họ”, hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Chính phủ Đức nói đêm 5/5.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Reuters/ EPA-EFE

Nhà Trắng trong một thông cáo sau đó cho biết, ông Biden và Thủ tướng Đức Scholz đã nhấn mạnh việc “tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm cho những hành động quân sự ở Ukraine”.

“Đồng thời, hai nhà lãnh đạo đã xem xét những nỗ lực trong việc cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine, cũng như viện trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân chịu ảnh hưởng bởi chiến sự. Tổng thống Biden hoan nghênh Đức cung cấp hỗ trợ an ninh và những cam kết gần đây về viện trợ nhân đạo bổ sung cho Ukraine, cũng như sự hợp tác chặt chẽ của họ trong suốt cuộc khủng hoảng này”, thông cáo đăng trên trang web của Nhà Trắng cho hay.

Theo hãng tin Reuters, Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây, trong đó có Đức, trong những tuần qua đã có nhiều động thái viện trợ vũ khí và nhân đạo cho chính quyền Ukraine, nhằm giúp nước này chống lại các đợt tấn công của quân đội Nga.

Tuấn Trần