Theo Reuters, trong ngày 19/11, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã công bố những hình ảnh về vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 của Bình Nhưỡng. Trong các hình ảnh được đăng tải, ông Kim Jong Un đã xuất hiện cùng phu nhân và con gái tại bãi phóng tên lửa.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái. Ảnh: KCNA

Đây là lần đầu tiên hình ảnh về con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên được công bố. Cô bé mặc áo khoác trắng xuất hiện cùng cha được truyền thông và chuyên gia phương Tây đánh giá là nhân vật gây chú ý nhiều nhất trong sự kiện. Trong thông báo của mình, KCNA cũng không tiết lộ tên của con gái ông Kim Jong Un.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái. Ảnh: KCNA
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân Ri Sol Ju và con gái. Ảnh: KCNA

Vào năm 2013, huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman từng gặp con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ngôi sao người Mỹ khi ấy tiết lộ, cô bé mà ông được bế trên tay tên Kim Ju-ae. Tuy vậy, các chuyên gia không thể xác định chính xác được bé gái xuất hiện cùng ông Kim trong các bức ảnh có phải Kim Ju-ae hay không, bởi ông Kim được cho là có 2 người con gái.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và con gái cạnh tên lửa đạn đạo Hwasong-17. Ảnh: KCNA

"Đây là lần đầu chúng ta nhìn thấy con gái ông Kim Jong Un tại một sự kiện công khai. Điều này thể hiện sự thoải mái nhất định từ nhà lãnh đạo Triều Tiên", ông Michael Madden, chuyên gia phân tích về Triều Tiên tại Trung tâm Stimson cho biết.

Trong buổi phóng thử tên lửa Hwasong-17, ông Kim Jong Un khẳng định, chính sách thù địch của Mỹ và đồng minh buộc Bình Nhưỡng phải "nhanh chóng củng cố năng lực răn đe hạt nhân". Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bay bay gần 1.000 km trong 69 phút, đạt trần bay tối đa 6.041 km ở lần thử này.

Việt Dũng