Sáng nay 14/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. 

Trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu, các đại biểu tham dự đã dành một phút để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội diễn ra đêm 12/9 vừa qua.

Đau xót và thương tâm khi nạn nhân của vụ cháy có sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền – em Đỗ Nguyễn Thiên Hương, tân sinh viên K43, chuyên ngành Báo in.

Các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân gặp tai nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, trong đó có tân sinh viên K43 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: AJC.

Trước mất mát này, PGS.TS Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, không giấu được cảm xúc:

“Hôm nay, khai giảng năm học mới, không có em - Đỗ Nguyễn Thiên Hương, tân sinh viên K43!

Hôm nay, toàn thể đại biểu, thầy cô, cán bộ, sinh viên của AJC dự lễ khai giảng đã lặng người đi, dành một phút mặc niệm đối với các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, trong đó có em và người thân của em!

Em đã đến nhập trường, thật rạng ngời trong những buổi học đầu tiên tại ngôi trường mơ ước, nhưng chưa kịp dự khai giảng năm học mới! Một đồng nghiệp nhắn tin rằng: “Nếu không có vụ cháy, hôm nay bạn ấy rạng ngời biết bao".

Mong rằng, ở một nơi nào đó, em được viết tiếp giấc mơ còn dang dở! 

Thiên Hương - một cành hương thơm của trời!”.

Những dòng tâm tư của nữ giảng viên đến nữ sinh sau khi đăng tải đã nhận được nhiều bình luận. Mọi người đều tiếc thương trước sự ra đi của cô gái trẻ.

Chia sẻ thêm với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Trường Giang nghẹn giọng: “Từ hôm qua, khi nghe tin em ấy và cả bố cùng em trai bị nạn, cả trường bàng hoàng. Trong đêm, Học viện đã cho kiểm tra thông tin, xác định thời điểm em đến trường… Sáng nay, Học viện đã quyết định cắt hết chương trình văn nghệ, thay vào đó là phút mặc niệm các nạn nhân và em Thiên Hương”. 

Thiên Hương (trái) trong ngày nhập học Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chiều nay, cán bộ, thầy cô Học viện Báo chí và Tuyên tuyền cùng giáo viên chủ nhiệm lớp và bạn bè của Thiên Hương cũng đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình nữ sinh.

Cô Giang cho biết trước khi xảy ra vụ cháy, nữ sinh đã đóng học phí và nhà trường cũng đã gửi lại số tiền này cho gia đình em.