Chiều 13/9, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân và ban giám hiệu một số trường trên địa bàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các học sinh, giáo viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân. (Ảnh: Đình Hiếu)

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT, trong số 30 nạn nhân có 29 học sinh và 1 giáo viên. Trong số 29 học sinh, có 10 em tử vong, 3 em mất tích (chưa tìm thấy, chưa thể liên lạc được), 5 em đang nằm viện, 11 em sức khoẻ đã ổn định.

Sở GD-ĐT chỉ đạo Phòng GD-ĐT Thanh Xuân tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh liên quan đến vụ cháy này, đồng thời có phương án hỗ trợ kịp thời những học sinh đang điều trị tại bệnh viện. Với trường hợp học sinh tử vong, Sở GD-ĐT giao Công đoàn ngành và các đơn vị có liên quan thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình.

Chiều 13/9, Công an Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ cháy. Vào khoảng 23h20 ngày 12/9, Tổng đài 114 - Trung tâm thông tin chỉ huy công an TP nhận được tin báo cháy tại số 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ.

Đến 23h29 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận đám cháy, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Địa điểm xảy ra cháy nằm trong ngõ sâu (khoảng 400m), xe chữa cháy không thể tiếp cận. Lực lượng chức năng đã cứu được hơn 70 người mắc kẹt trong đám cháy, đưa người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. 

Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan các nhà dân xung quanh.

Tính đến 18h40 ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ hỏa hoạn.