CNN dẫn lời Quyền Bộ trưởng Thông tin Lebanon Ziad Makari trả lời phỏng vấn hôm nay (23/10) nói rằng, chính phủ nước này không muốn nổ ra chiến tranh với Israel. Trong trường hợp giao tranh xảy ra, thì chính quyền Beirut sẽ dàn xếp mọi thứ theo hướng hòa bình. 

israel 1.jpg
Pháo binh Israel triển khai gần biên giới với Lebanon. Ảnh: Reuters

“Dù vậy, những mối đe dọa như thế từ Israel đã trở thành việc thường xuyên xảy ra. Hầu như tuần nào chúng tôi cũng nhận được những lời đe dọa từ Tel Aviv”, ông Makari nói thêm. 

Theo CNN, những tuyên bố trên được Quyền Bộ trưởng Thông tin Lebanon đưa ra trong bối cảnh tình hình biên giới Israel-Lebanon những tuần gần đây đã nổ ra nhiều cuộc giao tranh dữ dội giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và các tay súng của nhóm vũ trang Hezbollah.

Quân đội Israel vào ngày 10/10 đã phải điều hàng chục nghìn binh lính tới biên giới Lebanon, để đề phòng khả năng xung đột lan rộng.

Mỹ lo cho công dân bị Hamas bắt giữ 

Sáng 23/10, một quan chức Mỹ giấu tên nói với CNN rằng, chính quyền nước này tới nay chưa thể xác định được tình trạng của những con tin người Mỹ bị Hamas bắt cóc. “Có thể giả định rằng, những con tin người Mỹ đang bị giam ở nhiều khu vực riêng biệt”, người này nói.

israel 2.jpg
Hai con tin Judith Tai Raanan và Natalie Raanan được Hamas thả hôm 20/10. Ảnh: Chính phủ Israel

Theo CNN, tổng số công dân Mỹ hiện bị các tay súng Hamas giam giữ là 10 người, dựa trên thông tin được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công bố cuối tuần trước. Trước đó vào ngày 20/10, Hamas đã thả tự do cho hai con tin người Mỹ là cô Judith Tai Raanan và con gái là Natalie Raanan.