Theo trang tin Eldiario, tòa án ở Mataró, Barcelona, Tây Ban Nha mới đây đã công bố bản án nghiêm khắc đối với người đàn ông khiến hàng xóm của anh ta phát điên vì không ngừng mở nhạc với âm lượng cực lớn.

Cơn ác mộng đối với những người hàng xóm bắt đầu từ năm 2012 khi người đàn ông nói trên nổi hứng chơi nhạc điện tử ầm ĩ suốt ngày đêm. Bất chấp vô số yêu cầu vặn nhỏ âm thanh cũng như các cuộc viếng thăm nhắc nhở của cảnh sát địa phương, tình hình vẫn không được cải thiện.

Năm 2015, 3 người hàng xóm sống trong ngôi nhà liền kề đã đệ đơn kiện người đàn ông gây ô nhiễm tiếng ồn sau gần 3 năm chịu đựng. Họ tuyên bố, tiếng nhạc xập xình liên tục với âm lượng tối đa đã gây cho họ những vấn đề về thể chất và tinh thần.

Kết quả đo mức độ âm thanh được thực hiện trong 5 năm “khủng bố” cho thấy, tiếng  nhạc vượt quá 57 decibel vào ban ngày và buổi tối, đạt 56 decibel vào ban đêm, vượt xa ngưỡng 35 decibel luật pháp cho phép. Theo các nguyên đơn, tiếng ồn to đến nỗi các đồ vật trong những ngôi nhà lân cận liên tục rung chuyển.

Một trong những người hàng xóm lớn tuổi tố cáo, tiếng nhạc ầm ĩ đã khiến ông mắc chứng mất ngủ và cần được điều trị bằng thuốc an thần và liệu pháp thôi miên. Trong khi, bệnh Alzheimer của một người hàng xóm khác trở nên tồi tệ hơn vì lo lắng khi phải nghe nhạc điện tử lớn. Tòa xác định, ít nhất từ năm 2012 - 2017, bị cáo cố tình bật nhạc ầm ĩ dù biết rõ hậu quả gây ra cho những người xung quanh.

Cuối cùng, tòa tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù giam. Anh ta cũng phải bồi thường cho các nạn nhân 18.000 Euro và nộp phạt 2.160 Euro. Ngoài ra, nhà chức trách cấm anh ta có bất kỳ hành động nghề nghiệp hoặc thương mại nào liên quan đến âm nhạc điện tử trong tương lai.