Theo AP, trong ngày 17/2 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc đã thông báo về việc hơn 600 binh lính Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện nâng cao do lực lượng Mỹ hướng dẫn. Khóa huấn luyện tập trung vào việc sử dụng xe bọc thép M2 Bradley - loại vũ khí đang trên đường tới Ukraine.

"635 sĩ quan Ukraine đã hoàn thành khóa học kéo dài 5 tuần tại Đức. Bên cạnh cách vận hành xe bọc thép Bradley và pháo tự hành Paladin, đợt huấn luyện này cũng tập trung vào các bài tập xạ kích, huấn luyện y tế và huấn luyện chiến thuật cấp tiểu đoàn", Chuẩn tướng Pat Ryder - phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Mỹ. Ảnh: US Army

Cũng theo ông Ryder, trong tuần tới, một đợt huấn luyện mới sẽ được tái khởi động với sự tham gia của khoảng 890 binh sĩ Ukraine. Đây sẽ là tiểu đoàn đầu tiên của Kiev được huấn luyện sử dụng Stryker, dòng xe chiến đấu bộ binh 8 bánh của Mỹ.

M2 Bradley là xe chiến đấu bộ binh do công ty BAE Systems Land & Armaments chế tạo, được trang bị tổ hợp tên lửa chống tăng TOW BGM-71. Xe được thiết kế để chở theo 9 lính, trong đó 3 người phụ trách điều khiển xe, cùng các trang thiết bị chiến đấu của họ, đồng thời bảo vệ những người lính này khỏi hỏa lực của đối phương trên chiến trường.

Thủ tướng Anh kêu gọi NATO "gấp đôi" viện trợ cho Kiev

Vào ngày 18/2, một số quan chức tiết lộ với Guardian rằng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak dự kiến sẽ kêu gọi các nước "hỗ trợ quân sự gấp đôi cho Ukraine" tại Hội nghị An ninh Munich.

Nguồn tin của Guardian cho biết, ông Sunak muốn các thành viên NATO thiết lập điều khoản mới trong Hiến chương để bảo vệ Ukraine trước nguy cơ xung đột quân sự trong tương lai.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: AP

"Chúng ta phải chứng minh rằng chúng ta sẽ ở bên cạnh họ, luôn luôn sẵn sàng giúp họ bảo vệ đất nước", trích dẫn thông điệp của Thủ tướng Sunak

Kể từ khi xung đột nổ ra, Anh là quốc gia phương Tây đầu tiên cam kết viện trợ xe tăng chiến đấu hiện đại cho Ukraine. Mới đây, London cũng thông báo về khóa huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO cho phi công Ukraine.

Ukraine đẩy lùi các cuộc tập kích ở 20 khu định cư

Theo Pravda, trong ngày 18/2, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi các nỗ lực tiến công của Nga tại 20 khu định cư ở Donetsk, Luhansk và Kharkiv.

Cũng theo thông báo này, trong vòng 24 giờ qua, pháo binh Ukraine đã tiến hành tập kích 3 căn cứ tạm thời của Nga, phá hủy 1 hệ thống phòng không S-300 và bắn rơi 6 máy bay không người lái.