Theo Financial Times, khó khăn đối với quân đội Ukraine là phải chính xác hơn trong việc sử dụng vũ khí và sử dụng các phương pháp tác chiến của phương Tây.

“Bạn có cần 100 quả đạn pháo để làm nổ tung một vị trí của Nga hay chỉ cần 5 quả? Nếu bạn có thể bắn chính xác, bạn sẽ không cần 100 quả đạn”, ông Wallace nói.

Trước đó, Bloomberg dẫn một tuyên bố của chính quyền Estonia rằng, Ukraine hiện sử dụng khoảng 60.000 đến 210.000 quả đạn mỗi tháng, trong khi ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu chỉ có khả năng sản xuất 25.000 quả đạn trong cùng thời điểm.

Lính Ukraine với khẩu pháo tự hành CAESAR của Pháp. Ảnh: AP

Tổng thống Zelensky tuyên bố lệnh cấm cung cấp tên lửa tầm xa được dỡ bỏ 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 17/2 tuyên bố rằng lệnh cấm cung cấp tên lửa tầm xa cho lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã bị dỡ bỏ.

“Một liên minh xe tăng đã được thành lập cho Ukraine, lệnh cấm cung cấp tên lửa tầm xa cũng được dỡ bỏ. Đã có những thành tựu mới trong việc tăng cường pháo binh cho chúng tôi và thế giới đã biết về việc thành lập một liên minh cần thiết như thế nào đối với an ninh thế giới”, ông Zelensky nói.

Mỹ hoan nghênh việc các nước khác chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraine

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ không hứa cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, nhưng sẽ hoan nghênh sáng kiến ​​như vậy từ các quốc gia khác.

“Nếu bất kỳ đối tác và đồng minh nào của chúng tôi muốn cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, thì tất nhiên chúng tôi sẽ rất hoan nghênh”, ông Kirby nói.

Ông Kirby khẳng định rằng Mỹ không bao giờ ra lệnh cho các đối tác những gì họ có thể hoặc không thể cung cấp cho Kiev.

Theo ông Kirby, hiện nay Washington không huấn luyện phi công Ukraine cách sử dụng các máy bay chiến đấu tiên tiến.