Trang tin The Thaiger.com dẫn lời lực lượng cảnh sát Thái Lan nói rằng, các du khách tử vong trong vụ việc trên đã lần lượt tới khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok trong các ngày 14-15/7. Vào đầu giờ chiều 15/7, nhóm khách tụ tập ở căn phòng của bà Sherine Chong (56 tuổi) nằm tại tầng 5 khách sạn.

Trong quá trình xét hỏi các nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan, một người trong số đó nói với cảnh sát rằng anh ta đã phục vụ đồ ăn và thức uống cho nhóm khách trên lúc gần 14h chiều 15/7.

Thai 113.jpg
Vị trí phát hiện các nạn nhân trong căn phòng khách sạn. Ảnh: Thai PBS

“Nhân viên phục vụ đã đề nghị pha trà cho nhóm du khách, nhưng nghi phạm Chong từ chối. Từ lời tường thuật của người nhân viên, bà Chong khi đó có giọng nói rất nhỏ và dáng vẻ căng thẳng. Người nhân viên sau đó đã rời khỏi căn phòng, và không có ai ngoài những du khách trên bước vào đó”, nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan nói.

Nguồn tin sau đó nói thêm, các điều tra viên nghi ngờ bà Chong đã lợi dụng cơ hội không có ai khác ở trong phòng để hòa một loại thuốc mạnh hơn xyanua vào trà của những du khách khác, và sau đó cũng uống thuốc độc tự tử.

Dựa theo những hình ảnh được camera an ninh tầng 5 khách sạn ghi lại, cảnh sát Thái Lan xác nhận nhân viên khách sạn lúc 13h53 chiều 15/7 đã mang thức ăn tới phòng bà Chong, và rời đi vào lúc 13h58. Khoảng 6 phút sau, bà Nguyen Thi Phuong, một thành viên trong nhóm du khách kéo theo chiếc vali hồng và bước vào phòng của Chong.

Hiện cảnh sát Thái Lan đang nghi ngờ động cơ gây án của nghi phạm Chong được cho bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà này.

Thai 112.jpg
Đồ ăn thức uống trong căn phòng xảy ra án mạng. Ảnh: Bưu điện Bangkok
Thai 11222.jpg
Bà Nguyen Thi Phuong kéo vali về phía phòng của nghi phạm Chong. Ảnh: Bưu điện Bangkok