Nguồn tin của TTXVN ngày 17/7 cho biết, cảnh sát Thái Lan đã công bố nguyên nhân sơ bộ về vụ 6 du khách Việt tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan nêu rõ, nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn nợ nần, và 1 trong 6 nạn nhân đã đầu độc 5 người còn lại. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đặt phòng cùng với các nạn nhân, người này đã trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Theo hãng tin Khaosod, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa xác định được chính xác chất độc khiến các nạn nhân tử vong. Nguồn tin từ cơ quan pháp y tiết lộ, hợp chất tìm thấy ở hiện trường khá giống xyanua, nhưng có độc tính mạnh hơn.

Kết quả điều tra trước đó cũng khẳng định, các nạn nhân tử vong là do bị sát hại, không phải tự sát. Ngoài ra, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm nay đã cử đội công tác tới Thái Lan để tham gia hỗ trợ, bởi trong nhóm khách thiệt mạng có 2 người mang hộ chiếu Mỹ.

mathia559074356760175.jpg
Cảnh sát Thái Lan họp bàn về vụ 6 khách Việt chết ở Bangkok. Ảnh: Matichon

Truyền thông địa phương cho biết, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đích thân tới hiện trường vào ngày 16/7. Ông Srettha nhấn mạnh rằng đây là một vụ việc ngoài ý muốn, ​​nhưng sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch của đất nước.

Thủ tướng Srettha cũng đã gặp mặt Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng để trao đổi về vụ việc, cam kết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện.

Các nạn nhân người Việt trong vụ việc gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).