“Các em học sinh yêu quý!

Đêm nay, sáng mai (thứ Hai) và cả tuần tới, thời tiết có mưa và trời trở rét, rét đậm, rét hại nên các em mặc sao cho đủ ấm là được. Trường thầy trò mình ở xa nhà, các em hãy chủ động dậy đúng giờ còn đi học. Nếu rét quá ngủ quên, muộn giờ cứ mũ áo đầy đủ, gọn gàng rồi đi, thầy sẽ cho bảo vệ mở cổng. Chưa kịp ăn thì xuống bếp ăn sáng với thầy cô, mai thầy cô cũng ăn ở đấy. Đừng ngại. Vậy các em nhé!”.

Đây là những dòng chia sẻ được đăng tải trên trang Facebook của Trường THCS Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi được đăng tải, dòng nhắn nhủ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhiều người đọc bình luận dòng chia sẻ thật sự ấm áp trong ngày thời tiết mưa lạnh.

421621236 397894636099963 2078178936580227081 n.jpg
Trường THCS Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Phạm Kiều Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Lạc, cho hay đây là nội dung được đăng tải trên trang Facebook của trường vài ngày trước. Ông Hưng kể, trang Facebook của trường do ông cùng 3 thầy cô giáo khác phụ trách để tuyên truyền thông tin tới học sinh.

“Hôm trước, tôi thấy trên điện thoại báo thời tiết địa phương những ngày tới có mưa, rét. Ngày họp phụ huynh sau đó, chứng kiến cảnh phụ huynh đi lại trong mưa gió vất vả, tôi đã viết mấy dòng theo suy nghĩ gửi gắm tới học sinh để các em chủ động hơn”.

Ông Hưng chia sẻ bản thân cũng khá bất ngờ khi những dòng nhắn nhủ của mình được nhiều người chia sẻ, bình luận.

“Tôi nghĩ đó là việc bình thường, không có gì to tát. Tôi nhắc vì thấy các học sinh nhiều khi đi học còn mặc phong phanh. Chưa kể, ngày trở lạnh lại rơi vào Thứ Hai - theo quy định của trường là phải mặc đồng phục. Tôi nhắc nhở để các em có thể yên tâm nếu đến muộn một chút và để các em nếu chưa kịp ăn sáng không phải nhịn đói vào học”, ông Hưng nói.

Ông Hưng cho hay, do trường có học sinh đến từ toàn huyện Yên Lạc nên nhiều em ở khá xa. Có những em nhà cách trường 15-17km. Vì vậy, những ngày mưa lạnh, việc có thể đến muộn có thể xảy ra.

W-z5102774821644-984947be61f1cc1ac1a873cc53faa836-1.jpg
Thầy hiệu trưởng mua bánh cho học sinh ăn trong những buổi ôn luyện đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Gần như sáng nào cũng vậy, chưa đến 7h, ông Hưng đều có mặt ở cổng trường, để hỗ trợ phân luồng giao thông, nhắc nhở việc giảm tốc độ xe cộ để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Hiệu trưởng này cũng là người đưa ra ý tưởng sắm một chiếc bơm đặt ở phòng bảo vệ sau một lần ở cổng trường giờ tan học, thấy học sinh dắt xe vì hết hơi. Vị hiệu trưởng cũng thiết kế lắp đặt các ổ điện để học sinh có thể sạc điện cho xe.

Hiệu trưởng Trường THCS Yên Lạc cũng giao ban giám hiệu hàng tháng phải kiểm tra đột xuất và tham gia ăn cùng học sinh để giám sát công tác chuẩn bị của nhà bếp, an toàn thực phẩm cũng như chất lượng bữa ăn.