Chia sẻ với đài CBS News hôm 16/11, Thủ tướng Netanyahu cho biết Israel đang làm tất cả những gì có thể để giúp dân thường thoát khỏi nguy hiểm trong lúc giao tranh với Hamas ở Dải Gaza bao gồm thả truyền đơn cảnh báo họ chạy trốn. Song nỗ lực giảm thiểu thương vong cho dân thường đã “không thành công”.

israel hamas 2.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

"Bất kỳ cái chết nào của dân thường đều là thảm kịch. Lẽ ra không nên xảy ra chuyện này, bởi chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đưa dân thường ra khỏi nơi nguy hiểm, trong khi Hamas làm mọi thứ để giữ họ ở lại nơi nguy hiểm", ông Netanyahu nói.

"Chúng tôi đã thả truyền đơn, chúng tôi gọi điện thoại cho họ, và nói ‘hãy rời đi’. Có nhiều người đã rời đi", Thủ tướng Israel nói thêm.  

Theo ông Netanyahu, mục tiêu trong chiến dịch quân sự của Israel là tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

"Điều tôi có thể nói là chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc này với thương vong tối thiểu cho dân thường. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng. Thật không may, chúng tôi đã không thành công”, ông Netanyahu thừa nhận. 

Xung đột Israel – Hamas bùng nổ từ ngày 7/10, sau khi Hamas tấn công bất ngờ vào Israel khiến 1.200 người thiệt mạng mà chủ yếu là dân thường. Hamas còn bắt giữ 240 người khác làm con tin. Trong khi đó, các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào Dải Gaza của quân đội Israel đã khiến ít nhất 11.500 người ở Gaza thiệt mạng.