Hội thảo về sự Lãnh đạo của Phụ nữ và Lồng ghép giới trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng vừa được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Jakarta, Indonesia. Đây là hoạt động do Lào với vai trò là Chủ tịch ASEAN năm 2024, Ban Thư ký ASEAN (có trụ sở tại Jakarta, Indonesia) và Chính phủ Úc đồng tổ chức.

Hội thảo thu hút sự tham dự của hơn 80 đại diện các cơ quan chuyên ngành ASEAN phụ trách về cơ sở hạ tầng và bình đẳng giới, Ban Thư ký ASEAN, Chính phủ Úc, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp liên quan. Đoàn Việt Nam bao gồm đại diện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

luuniem.png
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm, điển hình tốt và thách thức trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo của phụ nữ và lồng ghép giới trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng tại Đông Nam Á và Úc, đồng thời, tìm kiếm các cơ hội hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN và Úc để tăng cường các cơ hội việc làm và quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua cơ sở hạ tầng bền vững, góp phần thúc đẩy cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên ngành ASEAN trong việc thực hiện Khung Chiến lược về Lồng ghép giới ASEAN và Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN (MPAC) 2025.   

Đại sứ Úc tại ASEAN, Tiffany McDonald, nhấn mạnh cam kết chung của ASEAN và Úc trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường kết nối và phát triển cơ sở hạ tầng bền vững trong khu vực.

“Phụ nữ làm việc trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tiếp cận các cơ hội lãnh đạo, việc làm và kinh tế. Chúng ta cần thúc đẩy vai trò lãnh đạo của phụ nữ và lồng ghép bình đẳng giới trong các dự án cơ sở hạ tầng. Hội thảo ngày hôm nay thể hiện sự ủng hộ lâu dài của Chính phủ Úc đối với chương trình nghị sự Kết nối của ASEAN và Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Úc.”, bà Tiffany McDonald cho biết .

Nhóm PV