Câu chuyện về một trường mẫu giáo ở Trung Quốc dạy học sinh thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ bằng cách bắt chước mang thai đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một video quay cảnh trẻ đặt quả bóng rổ trong áo để trải nghiệm cảm giác mang thai và bày tỏ sự đồng cảm với mẹ lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: SCMP composite/Weibo

Cụ thể, một trường mẫu giáo ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động hóa thân trải nghiệm này từ đầu tháng 3/2023.
Đoạn video cho thấy giáo viên hướng dẫn các bé tưởng tượng mình đang mang thai và đặt quả bóng rổ dưới áo để bắt chước bụng to của mẹ khi mang thai, tờ Jimu News đưa tin.

“Có phải mẹ cũng làm việc vất vả như con bây giờ không?” một cậu bé nói với máy quay như thể nói với mẹ mình trong video. Ảnh: Jimu News.

Cậu bé cho biết, giờ đây cậu đã có sự đồng cảm với mẹ và thấu hiểu những gì bà đã trải qua khi mang thai. "Mẹ con đã làm việc rất mệt nhọc!” cậu ấy nói trước camera.

Một cậu bé khác nắm tay vịn trong khi rón rén leo lên cầu thang với cái "bụng bầu bóng rổ”. “Mẹ có phải rất mệt mỏi khi đi lên cầu thang không ạ? Mẹ có vất vả như con hiện giờ không?"

Bé gái bắt chước động tác của phụ nữ mang thai khi cố gắng cúi xuống và đứng dậy trong video. Ảnh: Jimu News.

Sau đó, máy quay chuyển sang cảnh bé gái ngồi xổm, hai chân dang rộng và đang giả vờ bị đau.
“À, vậy là mẹ rất khó khăn khi phải cúi xuống bế em,” bé gái nói. “Con yêu mẹ lắm, mẹ yêu của con!”, lũ trẻ đồng thanh nói ở cuối video.
Đoạn video đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người dùng mạng xã hội Trung Quốc. "Ôi, bài giảng ý nghĩa quá”, một người cảm thán. “Sẽ tốt hơn nếu cha có thể tham gia cùng các con”, một người khác nói thêm.
Những câu chuyện về tình thương của trẻ em Trung Quốc dành cho mẹ thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội nước này.
Vào tháng 12/2022, một video về cậu bé 8 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc giúp mẹ chăm sóc em trai như một bảo mẫu dày dặn kinh nghiệm đã khiến hàng triệu người thích thú.
Trong cùng tháng đó, một cậu bé 9 tuổi ở phía Tây Nam Trung Quốc đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự hỗ trợ chu đáo và quan tâm tận tình khi chăm sóc người mẹ bất tỉnh vì nhiễm Covid-19.

Tử Huy

Bi kịch những bà mẹ 'nhí' sinh con từ lúc 5, 6 tuổiCha mẹ cần trưởng thành và phát triển đầy đủ về tình cảm, thể chất và năng lực tài chính để nuôi dạy một đứa trẻ. Tuy nhiên, trong lịch sử, đã có những trường hợp trẻ em trở thành phụ huynh ở độ tuổi rất trẻ.