nhat bản.jpg
Lực lượng an ninh mạng của Nhật Bản đang tăng cường ứng dụng công nghệ AI để ngăn chặn tội phạm.

Trước đây, các công ty công nghệ thông tin tư nhân hỗ trợ hoạt động của cảnh sát thường sẽ triển khai tìm kiếm trên mạng xã hội và các trang website bằng cách sử dụng các từ khóa có thể chỉ ra hoạt động tội phạm, đặc biệt liên quan đến súng và chất nổ.

Tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ AI mới được NPA ứng dụng có khả năng tự động xác định nội dung đáng ngờ từ vô số thông tin trực tuyến, bằng cách phân tích các từ và ngữ cảnh của chúng.

Việc ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động của lực lượng an ninh mạng Nhật Bản diễn ra khi gần đây xảy ra một loạt tội phạm liên quan đến súng và chất nổ, trong đó bọn tội phạm có thể chế tạo vũ khí bằng cách sử dụng thông tin trên Internet.

Ngoài ra, có một số báo cáo về các vụ cướp và hoạt động lừa đảo do các cá nhân được tuyển dụng thông qua các ấn phẩm trực tuyến.

Đại diện của NPA bày tỏ hy vọng rằng hệ thống hỗ trợ AI sẽ giúp ngăn ngừa tội phạm một cách hiệu quả, kịp thời hơn trong thời gian tới. Cần lưu ý rằng hệ thống này sẽ giúp việc tầm soát không gian mạng hiệu quả hơn và cho phép xác định kịp thời thông tin độc hại, tăng mức độ bảo mật trong không gian kỹ thuật số.

(theo Securitylab)