- Sáng nay, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Khái quát quá trình 63 năm xây dựng, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) Đoàn Công Huynh khẳng định, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trực thuộc Bộ Công an là cơ quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn mọi hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bảo vệ an toàn các mục tiêu đầu não của Trung ương, các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

{keywords}
Các đại biểu tham quan triển lãm

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước hiện nay, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối, ý thức tổ chức kỷ luật, niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

Ông Đoàn Công Huynh nhìn nhận, triển lãm là một trong những hình thức góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

"Triển lãm là hoạt động chính trị giàu ý nghĩa, góp phần tuyên truyền sâu rộng về chủ quyền biển đảo của Việt Nam cũng như giúp cho cán bộ chiến sĩ Cảnh vệ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao" - Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói. 

H.Nhì