“Tình hình ở Bakhmut rất khó khăn. Lực lượng Wagner ngày càng tiến gần trung tâm thành phố, các trận chiến cũng khó khăn hơn. Chúng tôi bị nhiều pháo binh và xe tăng của Ukraine tấn công. Ukraine đang tung ra những nguồn lực vô tận, nhưng chúng tôi đang tiến về phía trước”, ông Prigozhin cho biết trên kênh Telegram hôm 12/3.

Ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga. Ảnh: TASS

Tổ chức phi chính phủ Estonia ngừng viện trợ cho Ukraine do nghi ngờ tham nhũng

Hội đồng của hiệp hội phi lợi nhuận Slava Ukraini của Estonia, tổ chức đang tham gia hỗ trợ Ukraine, đã quyết định đình chỉ các khoản thanh toán cho Kiev do nghi ngờ các đối tác Ukraine sử dụng tiền sai mục đích.

Tổ chức này báo cáo rằng, ban cố vấn và hội đồng đã nhận được những dấu hiệu cảnh báo về độ tin cậy của các đối tác Ukraine.

“Sau cuộc họp, Slava Ukraini đã quyết định tổ chức kiểm toán và đình chỉ chuyển tiền đến Ukraine”, thông cáo báo chí cho biết.

Theo cổng thông tin nhà nước ERR, tổ chức phi chính phủ Slava Ukraini đã quyên góp được 6,5 triệu Euro để ủng hộ Kiev trong thời gian xảy ra chiến sự.

Ukraine trở thành nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ 3 thế giới

Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho biết, Ukraine năm ngoái đã trở thành nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ 3 thế giới, sau Qatar và Ấn Độ.

Theo SIPRI, Ukraine đã nhập khẩu rất ít vũ khí cỡ lớn từ năm 1991 đến cuối năm 2021. Tuy nhiên, sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã trở thành nhà nhập khẩu vũ khí lớn thứ 3 thế giới trong năm 2022.

Cũng theo SIPRI, 5 nhà xuất khẩu vũ khí hàng đầu trong giai đoạn 2018-2022 là Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức.