Avia.pro đưa tin, trong video có thể thấy khoảnh khắc cuộc tấn công của hàng không quân sự Nga, gây nhiều vụ nổ lớn tại các vị trí của quân đội Ukraine ở gần thành phố Avdiivka, vùng Donetsk.

Do khả năng của bom phân mảnh gây vụ nổ lớn, quân đội Nga có thể thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các vị trí của đối phương từ khoảng cách vài km.

Giới chuyên gia nhận định, đoạn video được công bố ghi lại bằng chứng về việc sử dụng bom FAB-500 và do tính hiệu quả cao, nhiều khả năng trong tương lai Nga sẽ phát triển các loại bom đầy hứa hẹn như vậy.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin do truyền thông Nga công bố.

Bom xuyên bê tông FAB-500 được thiết kế để phá hủy các cơ sở quân sự-công nghiệp, nút giao thông đường sắt, công sự, tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương.

Lượng thuốc nổ trong bom tính theo đơn vị TNT là 300kg. Một quả bom FAB-500 có thể xuyên thủng bất kỳ tấm bê tông cốt thép nào dày tới 2.000mm và phá hủy từ phía bên trong.

Chiều dài của FAB-500 là 2.470mm, đường kính 400mm và sau vụ nổ trên mặt đất sẽ tạo thành một hố bom hình phễu có đường kính lên tới 9m.