Cùng là phận nữ tuổi 30, tôi thấy may mắn hơn người vợ trong bài viết trên vì còn đang độc thân. Cũng sống ở thành phố lớn, lương của tôi hơn 10 triệu đồng mỗi tháng, nhưng gần như chẳng dành dụm được đồng nào. 

Sống ở thành phố, chi phí đắt đỏ, chỉ tiền ăn uống, mua đồ dùng cá nhân có khi cũng đã hết 8 triệu đồng. Thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè, ăn trưa cùng đồng nghiệp cũng tốn thêm một khoản. Dù vậy, tôi luôn thủ sẵn một khoản tiền phòng hờ lúc bệnh hoạn, ốm đau.

Lương của tôi hơn 10 triệu đồng mỗi tháng nhưng gần như chỉ đủ ăn uống, sinh hoạt cá nhân (Hình minh họa).

Đối với việc dành dụm tiền để sinh con lại càng cần thiết, cặp vợ chồng nào cũng cần chuẩn bị. Không chỉ để theo dõi thai nhi, chăm sóc sức khỏe của 2 mẹ con từ khi bầu bí đến lúc sinh, mà còn để có thể lựa chọn nơi sinh tốt nhất. Chưa kể còn phải mua sắm đồ cho em bé như: quần áo, tã lót, bỉm, sữa… 

Tôi thấy anh chồng trong bài viết đang làm quá vấn đề khi đặt nghi vấn vợ không tin tưởng anh ta. Thay vì đòi hỏi và áp đặt vợ với suy nghĩ đưa cả vốn lẫn lời sau khi đầu tư thì anh nên học cách tôn trọng vợ. Làm sao có thể chắc chắn đầu tư sẽ có lời?

Thêm nữa, với đồng lương chỉ 8 triệu mà vẫn có thể tiết kiệm được thì người vợ cũng nên xem lại cách sống. Phụ nữ trước hết phải biết yêu thương bản thân mình.

Nếu lấy chồng, tôi sẽ thẳng thắn ngay từ đầu, tiền lương của tôi chỉ đủ tiêu, nếu anh lo được cho gia đình nhỏ thì hãy kết hôn.

Độc giả Thu Hằng (Hà Nội)

Vợ không chịu đưa tiền cho tôi đầu tư với lí do muốn sinh conTôi nghĩ rằng cơ hội chẳng chờ một ai, vì vậy muốn tranh thủ lời mời hùn vốn đầu tư của người bạn hay làm ăn chung, nhưng vợ tôi bất ngờ đòi giữ lương của cô ấy.