Alvarez bất mãn

Đối với Pep Guardiola, giao hữu trước mùa giải là thử nghiệm và tìm tòi những điều mới, nên ông không quan tâm đến việc Man City thua cả 3 trận vừa qua (Celtic, Milan và Barcelona; tính cả luân lưu), với 9 lần thủng lưới.

Julian Alvarez Olympic.jpg
Alvarez đang dự Olympic và không có dấu ấn nào sau vòng bảng

Nhưng có một điều mà Guardiola không vui: Julian Alvarez bóng gió về việc muốn rời khỏi nhà vô địch bóng đá Anh trong mùa hè này.

"Sau Olympic, tôi sẽ xem mình muốn gì", Alvarez tuyên bố trong lúc tham dự Olympic Paris 2024. Trước đó, anh cùng Argentina thi đấu Copa America 2024 ở Mỹ và chưa gặp Pep từ khi mùa giải 2023-24 kết thúc.

Alvarez cũng như người đại diện cho nói gì với Pep hay các quan chức Man City. Đây là điều Guardiola không thoải mái.

"Tôi đọc được cậu ấy suy nghĩ về điều đó trên báo", Pep phản ứng. "Ok. Sau đó, bạn cần cho chúng tôi biết mình muốn gì. Khi suy nghĩ xong về tương lai của mình, người đại diện nên gọi cho Txiki (Begiristain, GĐTT của Man City) và chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Ngôi sao 24 tuổi cho rằng anh ít được sử dụng trong những trận quan trọng. Về phần mình, Pep duy trì những quyết định đã làm ở mùa trước.

"Tôi không nghĩ đến việc thay đổi", nhà cầm quân xứ Catalunya nhấn mạnh. "Tôi biết cậu ấy muốn đá những thời điểm quan trọng, nhưng những người khác cũng muốn điều tương tự".

Pep Guardiola.jpg
Pep không thay đổi lựa chọn của mình

Pep Guardiola có lý do để giữ nguyên cách dùng người của mình: ở Premier League mùa trước, Alvarez được đá chính 7 trong 10 trận với nhóm "Big 6", nhưng không ghi bàn thắng nào.

Vì hiệu suất này, Pep để Alvarez dự bị khi làm khách trên sân Tottenham, trận đấu mà Man City phá dớp nhờ cú đúp của Erling Haaland.

Trong 6 trận đầu tiên với "Big 6", Alvarez luôn được xếp đá chính. Hiệu quả? Anh chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích.

Ở trận hòa 3-3 với Tottenham, trong thế trận cởi mở nhưng anh sút vỏn vẹn 1 lần và ra ngoài (thi đấu 86 phút). Trong trận hòa 1-1 với Liverpool trên sân nhà, Alvarez có chỉ số bàn thắng kỳ vọng 0,2.

Mở cánh cửa ra đi

Trong thời gian qua, kể từ sau chung kết FA Cup thua MU, nếu có vấn đề khiến Pep Guardiola phải suy nghĩ thì đó là tương lai của Kevin de Bruyne.

De Bruyne Man City.jpg
Alvarez không được ưu tiên như De Bruyne

Cầu thủ người Bỉ nhận được sự quan tâm từ Saudi Arabia. De Bruyne cũng có phần dao động tương lai sau thất bại ở EURO 2024, nhưng Pep làm mọi cách giữ anh lại.

Alvarez không được ưu tiên như vậy. Cánh cửa sẵn sàng mở nếu ngôi sao 24 tuổi này muốn rời Etihad.

Trong giai đoạn Pep dẫn Man City, nhiều người có phản ứng kiểu Alvarez và ông đều cho ra đi: Leroy Sane, Ferran Torres, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko, Aymeric Laporte, Riyad Mahrez hay gần nhất là Cole Palmer.

Không phải ai cũng thành công khi rời Eithad. Có một sự thật: Man City vẫn thống trị bóng đá Anh khi những cầu thủ trên yêu cầu được chuyển nhượng.

Man City vừa có hợp đồng mới Savio, cầu thủ chơi rất hay ở Girona và là tương lai Brazil. Claudio Echeverri cũng đến thành Manchester sau khi thương vụ chuyển nhượng được hoàn tất từ đầu năm.

Julian Alvarez cải thiện rất nhiều từ khi làm việc cùng Pep Guardiola. Chính những tháng đầu tiên ở Man City tạo nền tảng để anh đến World Cup 2022 và tỏa sáng.

Julian Alvarez Man City MU.jpg
Alvarez đá chính 7 trận với "Big 6" ở Premier League mùa trước và không ghi bàn

Pep có cách để tạo ra những Alvarez mới trong tương lai. Đây là sự đảm bảo để ông luôn thành công trong hơn một thập kỷ qua, từ Barcelona đến Bayern Munich và Man City.

Ở Copa America vừa qua, Alvarez ghi 2 bàn sau 348 phút. Trong khi đó, Lautaro Martinez mới là người hùng với 5 bàn sau 222 phút, bao gồm tình huống lập công trong trận chung kết khi vào sân thay chính Julian trong hiệp phụ.

Trong giai đoạn vòng bảng Olympic Paris 2024, Alvarez vẫn chưa ghi bàn và bỏ lỡ nhiều cơ hội dù đá chính cả 3 trận. Argentina vào tứ kết nhờ những cầu thủ trẻ như Thiago Almada, Ezequiel Fernandez, Luciano Gondou.

Ngay cả em út trong đội là Echeverri cũng ghi 1 bàn dù mới đá 15 phút Olympic 2024. Thái độ của Alvarez sẽ chỉ ảnh hưởng đến tương lai chính anh, chứ không gây vấn đề với Man City.