Trưa 29/8, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua nhận được thông tin phản ánh của người dân và các đơn vị đăng kiểm về việc có nhiều cuộc điện thoại gọi đến xưng là người của Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Những người này gọi tới người dân, doanh nghiệp mời chào và yêu cầu các đơn vị mua bộ sách về quản lý đăng kiểm, đổi tem kiểm định theo quy định của Thông tư mới hoặc yêu cầu cài đặt ứng dụng (app) có logo Cục Đăng kiểm Việt Nam...

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định không có chuyện yêu cầu người dân, doanh nghiệp và đơn vị mua sách hay đổi tem kiểm định như phản ánh. Tất cả đối tượng gọi điện với nội dung nêu trên là mạo danh, lừa đảo. 

Do đó, Cục Đăng kiểm đề nghị các đơn vị đăng kiểm nâng cao cảnh giác, tuyên truyền đến nhân viên của đơn vị và chủ phương tiện đến kiểm định xe được biết.

Đồng thời Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người dân và doanh nghiệp cảnh giác với những đối tượng gọi điện mạo danh Cục Đăng kiểm Việt Nam, tránh bị lợi dụng và lừa đảo.