Tổng cộng 22 người được xác nhận đã thiệt mạng vào 6h10 chiều nay (giờ địa phương), bảy tiếng sau khi một máy bay của TransAsia va vào thành cầu và lao thẳng xuống sông Cơ Long (Đài Loan), China Daily đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Các nạn nhân được đưa ra khỏi máy bay. (Ảnh: China Daily)

Hơn 20 người hiện vẫn đang mất tích và 15 người bị thương trong tổng số 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay mang số hiệu GE235.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân sau khi chiếc máy bay chở 58 người, trong đó có 31 hành khách tới từ tỉnh Phúc Kiến lao xuống sông Cơ Long, Đài Loan.

Được biết chiếc ATR-72 gặp nạn vào lúc 10h55 sáng (giờ địa phương), không lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc) tới đảo Kim Môn (Phúc Kiến).

Liên lạc cuối cùng của phi công với kiểm soát không lưu là "Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bốc cháy", theo một đoạn ghi âm được đăng trên truyền thông địa phương. Hiện đoạn ghi âm vẫn chưa được các quan chức hàng không xác nhận.

Hình ảnh về chiếc máy bay được quay từ những chiếc xe ô tô đi ngang qua đường cho thấy máy bay đã bị chao đảo, đâm vào một chiếc taxi và va vào thành cầu trước khi lao xuống sông.

"Tôi nhìn thấy một chiếc taxi, có lẽ là cách tôi vài mét, bị một cánh máy bay đâm phải", BBC trích lời một nhân chứng nói.

Các hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận thân máy bay và dùng dây thừng để kéo các hành khách ra khỏi chiếc máy bay.

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết, một số người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

"Chúng tôi đang yêu cầu triển khai cần cẩu hạng nặng để trục vớt các thi thể lên", ông Ngô Tuấn Hồng, người đứng đầu cơ quan Cứu hỏa Đài Bắc cho biết.

"Vào thời điểm này, chúng tôi nghĩ vẫn còn nhiều người mắc kẹt ở phần trước của máy bay".

Máy ghi dữ liệu chuyến bay, còn được gọi là hộp đen, đã được vớt lên.

Sầm Hoa