Video: Mạng xã hội X

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad nói rằng, cơ quan này cho tới nay đã ghi nhận ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 8 tuổi, trong sự cố lần này.

“Có 2.750 trường hợp bị thương, trong đó hơn 200 người đang ở tình trạng nguy kịch. Theo các báo cáo của chúng tôi, các nạn nhân bị thương chủ yếu ở vùng mặt, vùng bụng và cánh tay”.

Lebanon.jpg
Người bị thương ở Lebanon được đưa lên xe cấp cứu. Ảnh: Al Jazeera

Nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon trong thông cáo đưa ra hôm 17/9 đã gọi vụ việc lần này là “lỗ hổng an ninh lớn nhất” mà họ từng gặp phải kể từ tháng 10 năm ngoái, khi xung đột giữa Hezbollah và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nổ ra.

Theo truyền thông Iran, Đại sứ nước này tại Lebanon Mojtaba Amani cũng bị thương trong sự việc lần này.

“Đại sứ Iran tại Lebanon Mojtaba Amani đã bị thương trong vụ việc máy nhắn tin phát nổ ở Beirut, Lebanon. Theo những báo cáo mới nhất, ngài đại sứ được chuyển đến một trong những bệnh viện ở thủ đô Beirut, và tình hình sức khỏe hiện đã ổn định. Hai nhân viên làm việc trong Đại sứ quán Lebanon ở Beirut cũng bị thương trong vụ việc này”, hãng tin Mehr của Iran cho hay. 

Bộ trưởng Truyền thông Lebanon Ziad Makary tối 17/9 đã cáo buộc quân đội Israel đứng đằng sau sự cố trên. Tuy nhiên, giới chức cấp cao của IDF cho tới nay chưa phản hồi về cáo buộc trên.