Sự thống trị Quả bóng vàng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã kết thúc trong năm nay, sau khi siêu sao Argentina lần thứ 8 được tôn vinh và cả 2 hiện đã chơi bóng ngoài châu Âu.

messi mbappe haaland bellingham.jpg
Messi vừa kết thúc sự thống trị Quả bóng vàng hơn chục năm qua giữa anh và Ronaldo. Thập kỷ tiếp theo được cho sẽ là của những Mbappe, Haaland, Jude Bellingham,...

Nếu Messi sang Mỹ chơi bóng, gia nhập Inter Miami của cựu danh thủ MU, David Beckham thì Ronaldo hiện ở Saudi Pro Leauge, trong màu áo Al Nassr.

Những cái tên về nhì và thứ 3 ở lễ trao giải vừa qua là Haaland và Mbappe cùng Cậu bé vàng Jude Bellingham,… được xem sẽ là thế hệ tiếp theo để tranh đua giải thưởng cá nhân cao quý này.

Và Football Manager 2024 đã dùng hệ thống để mô phỏng tương lai, dự đoán người chiến thắng Quả bóng vàng trong thập kỷ tới.

mbappe haaland.jpg
Haaland và Mbappe sẽ khiến khán giả yêu bóng đá bớt nhớ Messi và Ronaldo hơn trong những năm tới đây

Vậy ai sẽ là người giành nhiều danh hiệu này nhất? FM24 đã cho Mbappe 6 lần được xướng tên danh hiệu Quả bóng vàng vào các năm 2024, 2025, 2026, 2027, 2030 và 2031. Xen giữa chân sút tuyển Pháp sẽ là Haaland, Bellingham, Lamine Yaman và Vinicius.

Dù đó chỉ là dự đoán nhưng ai cũng thấy được việc Kylian Mbappe giành Quả bóng vàng chỉ là vấn đề thời gian. HLV trưởng Luis Enrique của PSG, nêu ra ngay việc thiết thực để ngôi sao số 1 ở Paris des Princes sớm đạt được điều đó: chiến thắng các danh hiệu cùng PSG và tuyển Pháp.

Để giành được Quả bóng vàng, ngoài những đóng góp cá nhân mà Kylian Mbappe đã có, bạn cần chiến thắng các danh hiệu.

Chúng tôi cố gắng giành được nhiều chiến thắng có thể nhất ở PSG. Cậu ấy cũng có thể làm điều này cùng tuyển Pháp. Một cầu thủ ở đẳng cấp như Mbappe, đạt được các thành tích như vậy, Quả bóng vàng đến từ một tất yếu”.