Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân Real Sociedad, với cả 2 bàn đều từ chấm 11m, lần lượt do Vinicius (phút 58) và Mbappe (phút 75) thực hiện.

mbappe real 2 0 sociedad.jpg
Mbappe ghi được 3 bàn, trong đó có 2 từ chấm 11m trong 2 trận gần nhất ở La Liga

Nhà vô địch La Liga khiến dân tình không khỏi bàn tán khi được hưởng 4 quả phạt đền chỉ sau 5 trận ở mùa giải mới.

Bỏ qua sự ‘xầm xì’ từ fan đối thủ thì cả 4 quả 11m đều được Real Madrid tận dụng thành công, với Vinicius (2) và Mbappe (2).

Trước khi Mbappe đến Bernabeu vào hè này thì Vinicius được giao nhiệm vụ đá các quả 11m cho Real Madrid, khi có mặt trên sân.

Trong khi đó, ở PSG và tuyển Pháp, vai trò này do Mbappe đảm nhiệm. Nhưng tại Real Madrid, anh không là lựa chọn số 1 để thực hiện các quả phạt đền, vì Vinicius vốn làm rất tốt.

Dù vậy, có thể thấy tiền đạo Brazil đã rất hào sảng, ‘nhường’ và chia cho Mbappe cùng bước lên chấm 11m.

Bản thân Mbappe cho biết, không quan tâm lắm ai là người thực hiện mà mấu chốt nằm ở việc tận dụng để ghi bàn cho Real Madrid. Anh nói với Marca:

mbappe Vinicius 2.jpg
Vinicius dù được HLV Ancelotti đá 11m nhưng đã chơi rất đẹp, 'chia' cho Mbappe cùng thực hiện

Điều quan trọng là cả 4 quả phạt đền Real Madrid được hưởng đều thành bàn thắng, chứ không phải là ai thực hiện.

Tôi cảm thấy tốt hơn qua mỗi trận đấu. Tôi hiểu Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti và các đồng đội cần gì ở mình. Tôi chắc chắn vào đêm thứ Ba tới đây, có thể giúp đội khởi đầu bằng một chiến thắng ở Champions League.

Tôi đến Real Madrid để trải nghiệm những đêm Champions League. Tôi rất tập trung vào những gì chúng tôi phải làm. Champions League đã thay đổi thể thức thi đấu. Đó là một cuộc chơi mới và chúng tôi phải thắng”.

Real Madrid sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ Cúp C1 bằng trận tiếp đón Stuttgart lúc 2h ngày 18/9 tới đây.