Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), được công bố thường niên bởi báo VietNamNet. Năm 2023 là năm thứ 17 liên tiếp VNR và VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500 nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tựu xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô doanh thu lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định.  

Theo những kết quả phân tích về Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) trong ngành tài chính được Vietnam Report đánh giá một cách khách quan và độc lập thông qua các chỉ tiêu tài chính năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023 như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế… Mcredit đã vượt qua biến động chung của thị trường và được vinh danh trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2023. Theo đó, Mcredit cũng xếp vị trị thứ 4 lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Trước đó, tháng 5/2023, Mcredit giành giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất” của Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics. Mcredit được Fitch Ratings xếp hạng cao cùng triển vọng tích cực trong năm 2023 vào tháng 7/2023. Doanh nghiệp này cũng được Tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng giải thưởng “Tổ chức Tài chính tăng trưởng ấn tượng Doanh số giao dịch thẻ 2022”.

anh 1.jpg
Tháng 8/2023, Mcredit ký kết hợp tác chiến lược với VinFast mang tới giải pháp tài chính nhanh chóng cho khách hàng mua xe máy điện

Giai đoạn 2022 - 2026, Mcredit xác định mục tiêu chiến lược quan trọng là vươn lên vị trí số 1 về mặt hiệu quả, top 2 về quy mô trong ngành tài chính tiêu dùng và phục vụ 8 - 10 triệu khách hàng, gấp khoảng 10 lần so với năm 2020. Đi kèm với xây dựng mục tiêu là các chương trình thực hiện sáng kiến chiến lược, chọn phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Mcredit luôn nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, việc hợp tác với VNVC, VinFast, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS)... cũng đã góp phần mang đến những giải pháp tài chính nhanh chóng và thuận tiện tới khách hàng. Trong năm tới, Mcredit sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác chiến lược lớn có kinh nghiệm và năng lực trong nhiều lĩnh vực, đồng thời tăng tỷ lệ khai thác sâu rộng trên nền tảng số với tệp khách hàng hiện hữu bằng cách triển khai nhanh hơn các chương trình thúc đẩy kinh doanh và phát triển tính năng thuận tiện cho khách hàng giao dịch trên kênh Mobile APP.

Được thành lập từ năm 2016, Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (thuộc MB Group) và Ngân hàng SBI Shinsei Bank (Nhật Bản). Trải qua 7 năm hoạt động, Mcredit đã khẳng định vị thế top 3, thu hẹp khoảng cách với Top 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. 

Nhất quán với chiến lược kinh doanh “Khách hàng là trung tâm”, Mcredit cung cấp các giải pháp tài chính thuận tiện cho khách hàng bằng ứng dụng công nghệ số thông minh, chiến lược sản phẩm toàn diện và trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Đồng thời, để tạo thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Bước sang năm thứ 8, Mcredit tiếp tục kiên định triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả, bao gồm: Lấy khách hàng làm trung tâm; Chuyển đổi số; Dữ liệu xuất sắc; Quản trị rủi ro và thu hồi nợ thông minh; Hiệp lực tập đoàn và đối tác chiến lược; Quản trị công ty tiên tiến để hoàn thành mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Lệ Thanh