lovisong2 (1).jpg
Mẹ 2 con kiếm gần 1 tỷ mỗi tháng nhờ công việc dọn dẹp những căn nhà bừa bộn, bẩn thỉu. Ảnh: Mirror

Libby Denney (29 tuổi) đến từ North Yorkshire, Anh hài lòng với công việc dọn dẹp những ngôi nhà siêu bẩn, ít người nhận làm. Thu nhập của cô vào khoảng hơn 9.000 USD (khoảng 229 triệu đồng) mỗi tuần.

Mẹ 2 con cho biết cô đã gắn bó với công việc "sống trong đống rác" này từ năm 19 tuổi. Bố của cô từng làm nghề thu gom rác thải, phế liệu. Ngày trước, bố thường mang cô theo mỗi khi đi làm.

"Có thể nói, bố là người đưa tôi vào nghề. Ngày trước, tôi thường đi làm cùng với ông. Tôi chưa bao giờ hối hận khi theo đuổi công việc này", cô chia sẻ.

Khách hàng của cô thường là những chủ nhà thích tích trữ đồ đạc. Nhà của họ chất đầy đồ đạc, ít khi dọn dẹp nên có mùi khó chịu. Cô nhận thấy chủ nhà có xu hướng "ngượng ngùng" khi dẫn cô đi khắp nhà. Đôi khi, cô cũng nhận dọn dẹp những ngôi nhà cũ, bỏ không đến cả tuần.

lovisong4.jpg
Hình ảnh trước và sau khi cô dọn dẹp nhà của khách hàng. Ảnh: Mirror

Cô thường bắt đầu công việc từ 9h đến 17h và làm 5 ngày/tuần. Tùy thuộc vào mức độ bừa bộn của ngôi nhà, tiền công sẽ khác nhau, có khi lên tới hàng nghìn USD.

Ước tính, số ngôi nhà cô đã lau dọn lên tới hơn 2.000 căn, một số căn cô phải mất 5 ngày mới xong việc dọn dẹp.

Trong suốt nhiều năm làm việc, cô gặp nhiều trường hợp đặc biệt khiến cô nhớ mãi. "Tôi đã phải vệ sinh tấm nệm mà một người đàn ông nằm chết trên đó 3 tháng trước. Mùi thi thể lâu ngày rất kinh khủng", cô chia sẻ.

Lần khác, khi đang dọn dẹp nhà cho khách, cô bị vợ của khách đánh ghen vì cho rằng cô và chồng bà ngoại tình. Thậm chí, bà yêu cầu cô gọi điện cho chồng để chứng minh, làm rõ mọi chuyện.

Cô chia sẻ công việc mình đang làm khiến nhiều người e ngại, nhưng cô thực sự cảm thấy hài lòng. Nhìn hình ảnh trước và sau khi dọn dẹp, cô càng có động lực để làm công việc này. Cô cũng thừa nhận rằng mình vẫn đang trong quá trình học hỏi để nâng cao tay nghề.