Lủi thủi một mình nơi bệnh viện, ngoài những lúc đau đớn khi truyền hóa chất, chị Lê Thị Hằng (42 tuổi) luôn đau đáu nhớ con trai đang ở quê ngóng mẹ từng ngày. Cậu bé Mai Hữu Hiếu (8 tuổi) chỉ đơn thuần nghĩ mẹ đi Hà Nội làm thuê.

Vốn sinh ra trong cảnh nghèo khó, lại kết hôn khi tuổi đã ngoài 30, vậy mà hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với người phụ nữ này. Bé Hiếu được gần 2 tuổi thì vợ chồng chị ly hôn, chị Hằng ôm con về nương nhờ mẹ đẻ.

Cuộc sống chỉ phụ thuộc vào làm nông nên thu nhập hết sức ít ỏi, một mình nuôi con vất vả trăm bề. Thấy hoàn cảnh của chị quá đáng thương, chính quyền địa phương đã vận động quyên góp, sửa chữa căn nhà xập xệ giúp mẹ con chị. 

Nhưng nhà vừa sửa chưa được bao lâu, đầu năm 2021, chị Hằng xuất hiện một cục u ở ngực trái. Nghĩ đó chỉ là cục thịt lành tính, lại đang lo dồn tiền cho con đi học giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành, chị cứ lần lữa việc đi khám.

Chỉ đến khi quá đau đớn, không chịu đựng nổi, cuối năm 2021 chị mới đến Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh kiểm tra. Bác sĩ thấy khối u bất thường, liên tục cho chị chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh, bệnh viện tuyến trung ương. Kết luận cuối cùng cho thấy chị Hằng bị ung thư vú giai đoạn 3, khối u đã di căn vào hạch, dự kiến quá trình điều trị lâu dài.

Đứa con trai 8 tuổi của chị Hằng đang ngóng đợi mẹ đi làm về

Cầm kết quả xét nghiệm về, chị khóc rưng rức vì nghĩ đến những khó khăn đang chờ đợi 2 mẹ con. Lo cho sức khoẻ của mình thì ít mà chị thương con thì nhiều. Bởi lẽ, thời điểm phát hiện bệnh ung thư, bố mẹ chị Hằng đã ngoài 80 tuổi, không còn đủ sức để chăm sóc cháu.

"Em không dám nói thật với con, đành dối rằng mẹ đi làm thuê kiếm tiền. Thương con nhỏ quá, mẹ có mệnh hệ gì thì con ở với ai", chị ngậm ngùi.

Xin được sống ngày nào hay ngày ấy

Sau khi suy nghĩ thấu đáo, chị Hằng quyết định quay lại bệnh viện điều trị. Chị hiểu rằng, mình phải khỏi bệnh thì mới làm chỗ dựa vững chắc cho con. Vậy là Hữu Hiếu được gửi nhờ người thân, còn chị khăn gói một mình ra Hà Nội.

Nhà chẳng còn đồng nào, chị phải thế chấp sổ đỏ lấy 200 triệu đồng. Do căn bệnh ung thư vú đã ở thể nặng, bác sĩ khuyên chị dùng các loại thuốc đích. Thế nhưng thuốc đích quá đắt, chị đành xin truyền hoá chất, cắn răng chịu đau để sống được ngày nào hay ngày đấy, tiết kiệm phần nào chi phí.

Trải quá 8 đợt truyền hóa chất và phẫu thuật cắt ngực trái, sức khoẻ chị Hằng suy kiệt trầm trọng. Trong khi đó, toàn bộ số tiền vay mượn được đã hết sạch. Giữa lúc khó khăn còn bộn bề, bố đẻ chị ở quê bất ngờ bị ngã rồi qua đời. Mẹ già 84 tuổi cũng bơ vơ một mình không người chăm sóc. Tin dữ ập đến khiến chị thêm suy sụp.

Chị Lê Thị Hằng cần lắm sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người

"Em vẫn đang trả lãi 3 triệu đồng/tháng. Giờ em hết cách rồi, tiền không còn mà cũng chẳng vay ai được nữa", chị Hằng nghẹn ngào. Tương lai vô định dường như đang chờ đón hai mẹ con chị.

Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch UBND phường Văn Yên xác nhận: Chị Lê Thị Hằng là công dân ở địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng ly hôn, chị đang nuôi con trai nhỏ. Nay chị không may mắc bệnh hiểm nghèo, chính quyền địa phương cũng đã tới thăm hỏi, động viên. Rất mong chị sớm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua nghịch cảnh, chống chọi với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hằng, số 8 ngõ 22, đường Lê Khôi, phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0335450314. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.331 (chị Lê Thị Hằng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.