Ông Nguyễn Xuân Tình (59 tuổi ở xóm Sơn Châu Đông, xã Giao Hà, huyện Giao Thuỷ, Nam Định) là nhân vật trong bài viết: “Hơn 30 năm chăm con tai nạn liệt giường, mẹ già gần 90 tuổi sức cùng lực kiệt”. Từ một thanh niên khỏe mạnh, tương lai rộng mở, ông Tình bất ngờ gặp tai nạn, phải sống cả đời trên giường bệnh.

Báo VietNamNet cùng Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy và lãnh đạo xã Giao Hà trao số tiền hơn 29 triệu đồng đến gia đình ông Nguyễn Xuân Tình. (Ảnh: Phạm Bắc)

Gia cảnh nghèo khó nên khi còn trẻ, ông Tình luôn cố gắng học tập, nỗ lực phấn đấu để được công tác trong một cơ quan nhà nước. Không ngờ vào năm 27 tuổi, trên đường đi làm, ông bị xe tải tông trúng dẫn đến bất tỉnh, hôn mê.

Kể từ đó, ông Tình làm bạn với xe lăn, giường bệnh, không thể đi làm được nữa, càng không thể lập gia đình. Càng nghĩ ông càng xót xa, thương người mẹ tần tảo nuôi dưỡng con cái ăn học, đến lúc tưởng chừng được hái quả ngọt thì số phận lại quá đỗi trớ trêu.

Suốt 30 năm qua, ông Tình cứ nằm trên giường, tay chân chẳng thể cử động dù chỉ chút ít, bởi dây thần kinh đã liệt hoàn toàn. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người mẹ già. Nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ làm thủ tục, ông được hưởng trợ cấp hơn 1 triệu đồng/tháng theo chế độ dành cho người khuyết tật

Do nằm quá lâu, ông Tình bị viêm đường tiết niệu và viêm đại trực tràng, sinh hoạt càng trở nên khó khăn hơn. Hàng tháng, gia đình phải thuê bác sĩ đến tiêm ngoài giờ, cộng thêm tiền mua thuốc hơn 500.000 đồng/tháng. Chưa kể, tiền bỉm cùng các chi phí sinh hoạt khác vô cùng tốn kém. Cụ Hoà nay đã tuổi cao, sức yếu, chân tay chậm chạp, muốn giúp con cũng đành bất lực.

Tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ ông Nguyễn Xuân Tình để cố thêm động lực chiến đấu với bệnh tật và vượt lên số phận

Sau khi được Báo VietNamNet chia sẻ, hoàn cảnh của ông Tình đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, ủng hộ ông Tình trong lúc khó khăn.

"Chúng tôi vô xúc động và trân trọng cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet. Hy vọng thời gian tới, Báo VietNamNet và các mạnh thường quân tiếp tục quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn", bà Thảo nói.