Nguyễn Thị Hiên (24 tuổi, quê Bắc Ninh) sinh ra trong một gia đình nghèo. Bố em làm thợ xây trong khi mẹ chỉ đi nhặt ve chai, vất vả nuôi 5 người con ăn học. Là chị cả trong nhà, Hiên cố gắng giúp đỡ cha mẹ, vươn lên trong học tập.

Bằng nỗ lực của mình, em đã trúng tuyển chuyên ngành Bác sĩ đa khoa trường ĐH Y Hà Nội với số điểm 29,5. Tấm gương học tập của Hiên đã được em gái thứ hai trong nhà noi theo, thi đỗ vào trường ĐH Dược Hà Nội.

Hiên phát hiện mắc bệnh ung thư máu khi đang là sinh viên năm thứ 5 ĐH Y Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Khi chỉ còn 1 năm nữa là tốt nghiệp, ước mơ trở thành bác sĩ Nhi khoa đang trong tầm với, bất hạnh ập xuống cô nữ sinh vượt khó. Tháng 7/2022, em liên tục đau đầu, lên cơn sốt triền miên. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có tế bào lạ trong máu, đề nghị Hiên chuyển ngay đến Viện Huyết học và truyền máu Trung ương điều trị.

Thế nhưng, thời điểm đó, Hiên sợ lỡ kỳ thi cuối kỳ, xin bác sĩ cho thêm thời gian. Không động viên được em, phía bệnh viện đành liên hệ với bố của Hiên để khuyên gia đình thuyết phục.

Căn bệnh của Hiên cần đến gần 1 tỷ đồng để ghép tế bào gốc, giữ lấy tính mạng. (Ảnh: NVCC)

Ngày nhận tin mình mắc bệnh ung thư máu, cô gái nhỏ suy sụp. Nghe bác sĩ nói căn bệnh có thể đáp ứng tốt hóa chất, sau khi được ghép tế bào gốc có thể chữa khỏi hoàn toàn, Hiên chấp nhận nhập viện. Bố em động viên: "Con cố gắng chăm lo cho sức khỏe. Cơ hội quay lại trường học vẫn còn cơ mà”. Nghe lời bố, Hiên đến trường bảo lưu kết quả học tập trong sự luyến tiếc.

Cần thêm 200 triệu để có thể ghép tế bào gốc

Những đợt truyền hóa chất khắc nghiệt khiến cơ thể gầy gò của Hiên chịu nhiều tác dụng phụ, có lúc sức khỏe suy kiệt. May mắn, em vẫn giữ trong mình nghị lực phi thường suốt 6 tháng qua. Hiện bệnh tình có nhiều tín hiệu khả quan.

Ngày 9/2 tới đây, Hiên đủ điều kiện được ghép tế bào gốc, chi phí lên tới 1 tỷ đồng. Nghe khoản tiền lớn, gia đình em như rụng rời chân tay. Bởi, để lo cho con chữa bệnh thời gian qua, bố mẹ em đã vay nợ rất nhiều tiền. Hiên chỉ được bảo hiểm hỗ trợ 80% chi phí, 20% còn lại phải tự xoay sở. Chưa kể, những đợt thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm lên đến 10 triệu đồng/đợt cũng là gánh nặng lớn.

Gia đình em đã hoàn toàn cạn kiệt về kinh tế. (Ảnh: NVCC)

Toàn bộ 200 triệu đồng gia đình được đền bù đất ruộng, cộng thêm 600 triệu đồng bạn bè và thầy cô ở trường Đại học, trường cấp 3 kêu gọi hỗ trợ, Hiên vẫn còn thiếu 200 triệu đồng nữa mới đủ chi phí ghép tế bào gốc. Trong khi đó, ngày phẫu thuật đang đến rất gần. Hơn lúc nào hết, cô nữ sinh đang cần lắm một “phép màu”, giữ lấy sự sống mong manh cho mình.

Cán bộ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng xác nhận, hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Hiên rất khó khăn. Bố mẹ là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Dưới Hiên còn 4 người em nữa đang trong độ tuổi đi học.

Từ tháng 7/2022 đến nay, chi phí điều trị bệnh cho Hiên hết khoảng 70 triệu đồng. Chi phí ghép tế bào gốc khoảng 1 tỷ đồng. Gia đình cố gắng vay mượn, xoay sở cũng không thể lo được. Rất mong qua Báo VietNamNet, em Hiên sẽ có cơ hội thực hiện ca phẫu thuật sắp tới.

“Mấy năm Đại học em đều cố gắng để tương lai có thể trở thành bác sĩ nhi khoa. Em thích trẻ con lắm, nghĩ đến các cháu nhỏ bị bệnh em lại thấy thương", Hiên trải lòng. Mong sao em có đủ dũng cảm và may mắn để chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Em Nguyễn Thị Hiên, ở Ngõ 60 Nguyễn Chí Thanh, thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Số điện thoại: 0977279387. 

Hoặc chú Nguyễn Đình Lệ (bố em Hiên): 0375812677

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.028 (em Nguyễn Thị Hiên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.