Võ Nguyễn Ngọc Long là nhân vật trong bài viết "Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp", đăng tải trên VietNamNet cuối tháng 12/2021.

Long không may mắc phải căn bệnh teo đường mật bẩm sinh, dẫn đến xơ gan. Bác sĩ nói con là đứa trẻ may mắn vì có thể sống sót đến bây giờ, nhưng khó có thể cầm cự lâu hơn nữa nếu không tiến hành ghép gan.

Được bác sĩ cảnh báo trước về phương pháp duy nhất cứu con, vợ chồng chị Tuyền cũng cố gắng làm lụng tích cóp. Tuy nhiên, đồng lương công nhân của anh Bình và nghề bảo mẫu của chị chẳng nhiều nhặn gì nên mãi không lo nổi chi phí hơn 400 triệu đồng. 

{keywords}
Do mẹ không may nhiễm Covid-19 nên ca ghép gan của Long phải rời sang tháng 2.

Tháng 10 năm 2021, Ngọc Long bị xuất huyết tiêu hóa tới 4 lần, liên tục ói và đi cầu ra máu, cơ thể gầy rộc, xanh xao. Phần lớn thời gian con phải ở bệnh viện để truyền máu, theo dõi và điều trị. Bác sĩ nói, con không thể chờ lâu thêm được nữa. 

Khi hoàn cảnh đáng thương của Long được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc hảo tâm đã chung tay san sẻ để con có thêm cơ hội cứu chữa. Ngoài số tiền 52.495.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp và giúp đỡ gia đình.

Theo dự kiến, ca ghép sẽ tiến hành vào giữa tháng 1 năm nay. Chị Tuyền đủ điều kiện sức khỏe và phù hợp để hiến gan cho con. Đáng tiếc, sát lịch mổ, chị Tuyền không may bị nhiễm SARS-CoV-2, vì vậy phải tạm hoãn lại. 

Mới đây, chị Tuyền chia sẻ với PV VietNamNet, sức khỏe của chị đã ổn định, đủ điều kiện để hiến gan cho con trai. Nếu không có biến cố thì ca ghép gan sẽ được diễn ra vào ngày 22/2 tới.

Chị Tuyền cũng bày tỏ niềm vui, nhờ được bạn đọc VietNamNet chung tay giúp đỡ, cùng với sự hỗ trợ của người thân và khoản tiền dành dụm trước đó, gia đình cũng đã lo được khoảng 3/4 chi phí cho ca phẫu thuật.

"Dù vẫn còn thiếu, nhưng so với lúc trước thì chúng tôi đã bớt gánh lo đi rất nhiều. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Cầu mong ca phẫu thuật của con trai tôi sẽ tiến hành thuận lợi", chị chia sẻ.

Khánh Hòa

Giấc ngủ nhọc nhằn trên yên xe của cậu bé bị suy thận giai đoạn cuối

Giấc ngủ nhọc nhằn trên yên xe của cậu bé bị suy thận giai đoạn cuối

“Tôi vừa đèo con đi chạy thận vừa khóc. 4 giờ sáng, khi con người ta còn đang ngon giấc thì con mình lại gật gù sau lưng mẹ, chịu nỗi đau giày vò để đi tìm sự sống”, chị Hảo cố ngăn những dòng nước mắt đang lăn dài.