Nhặt lá khô làm cây thông Noel

Những ngày cận lễ Giáng sinh, chị Nông Thị Bích Ngọc (25 tuổi, tỉnh Yên Bái) chia sẻ cách làm cây thông Noel bằng lá cây khô trên mạng xã hội. Cách làm của chị nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng. 

Thậm chí, chị Ngọc còn nhận được lời đề nghị đặt mua cây thông Noel làm bằng lá khô để trang trí ở cửa hàng. Tuy nhiên, điều kiện hiện tại chưa cho phép chị làm nhiều sản phẩm để bán. 

Chị Bích Ngọc chia sẻ cách làm cây thông Noel bằng lá khô trên mạng xã hội.

Về cách làm cây thông Noel bằng lá khô, chị Bích Ngọc chia sẻ chi tiết: “Quá trình thực hiện cây thông Noel bằng lá khô cũng rất dễ. Nếu có thời gian, tập trung làm thì chỉ mất khoảng từ 1-2 ngày là hoàn thành”.

Ban ngày, chị Ngọc phải đi làm nên chỉ có thời gian làm vào buổi tối. Thời gian ít ỏi nên chị mất khoảng 2 tuần để hoàn thiện cây thông.

Chị Ngọc bật mí công đoạn nhặt lá khô chiếm nhiều thời gian nhất. Chị phải mất vài ngày để gom lá bàng ở công viên gần nhà. Thông thường, chị đi làm về muộn, cho nên lúc ra công viên để nhặt lá bàng thì nhân viên dọn vệ sinh đã quét sạch. Đã vậy, thời tiết gần lễ Giáng sinh lại có mưa, làm lá ướt và xấu.

Để cây thông đẹp mắt, chị Ngọc phải chọn những chiếc lá có kích cỡ đều nhau, hơi cong một chút nhưng không bị rách nát. Một cây thông Noel cao 1,2m cần khoảng một bao tải lá.

Mẹ trẻ ở Yên Bái tỉ mỉ đính từng chiếc lá khô, tạo nên cây thông độc lạ.

Sau khi chuẩn bị đủ lá bàng, chị bước vào công đoạn tạo khung với những thanh gỗ cán chổi và gỗ miếng tròn có sẵn. Chị sử dụng một miếng gỗ tròn để làm đế, còn gỗ cán chổi (cao khoảng 1,2m) làm trụ, dây thép quấn quanh tạo thành tán lá. Cuối cùng, chị dùng giấy lịch cũ bọc xung quanh khung cây đã chuẩn bị.

“Việc đính lá bàng lên cây phải làm hết sức khéo léo và nên dùng keo nến mới dính chặt. Mọi người có thể chọn nhặt những chiếc lá mới rụng còn độ tươi và mềm. Lá bàng khô sẽ có gam màu tương đồng. Tôi thường chọn lá có màu đỏ, vàng đậm, vàng nhạt, nâu… nhưng khi ghép lại vẫn có tổng thể hài hòa”, chị Ngọc chia sẻ.  

Cây thông Noel bằng lá khô hoàn thiện trông rất bắt mắt.

Bên ngoài cây thông, chị Ngọc còn trang trí thêm quả thông khô được nhặt ở khu đô thị Ecopark ở Hà Nội. Ngoài lá bàng có bản to dễ làm, chị Ngọc khẳng định vẫn có thể sử dụng những loại lá khô khác. 

Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Chị Ngọc nảy ra ý tưởng làm cây thông Noel từ lá bàng khô từ một lần tình cờ nhìn thấy nhân viên vệ sinh quét lá đem đi đốt. Từ những năm học cấp 3, chị từng sử dụng lá khô làm tranh. Cho nên, việc lá khô bị đem đi đốt khiến chị Ngọc rất luyến tiếc. Thế là, chị lóe lên ý tưởng làm cây thông bằng lá khô.

Đặc biệt, chị Ngọc nghĩ nên tận dụng những thứ có sẵn trong tự nhiên để làm nên cái mình cần. Việc làm này vừa bảo vệ môi trường vừa hạn chế nhựa và rác thải.

Chị Ngọc đem cây thông bằng lá khô làm bối cảnh chụp ảnh cho con gái.

Bên cạnh đó, chị Ngọc rất thích chụp ảnh cho con gái 1 tuổi. Chị thường lên các ý tưởng độc lạ, được làm hoàn toàn bằng tay để chụp ảnh cho bé. Với cây thông Noel bằng lá khô, con gái của chị rất thích thú. Trong thời gian chị Ngọc làm cây, bé luôn ngồi cạnh để quan sát. Lúc chụp ảnh với cây thông do mẹ làm, bé gái ngồi ngoan và rất hợp tác.

Chồng của chị Ngọc ủng hộ mọi ý tưởng mới mẻ của vợ. Anh hỗ trợ chị Ngọc làm khung cây thông Noel. Khi chị muốn mang cây thông để chụp ảnh picnic, anh cũng chiều theo ý, khuân vác cây giúp vợ.

Chồng và con gái của chị Ngọc rất thích thú với cây thông Noel bằng lá khô.

Ngoài làm cây thông, chị Ngọc còn làm nhiều món đồ handmade khác trong nhà như thùng đồ chơi của con gái, cây treo đồ… Ngay cả phòng ngủ của vợ chồng, chị cũng tự tay sơn sửa. 

Chị Ngọc muốn trở thành một người có ích, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường qua các ý tưởng làm đồ handmade. Trong tương lai, nếu có điều kiện chị mong mình có thể mở một cửa hàng làm đồ trang trí handmade từ các thứ có sẵn trong tự nhiên.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Lời chúc Giáng sinh năm 2022 hay, ý nghĩa

Giáng sinh sắp đến rồi, còn ngần ngại gì mà không không gửi tới những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng của mình những lời chúc mừng ý nghĩa.