Luật Giao thông đường bộ hiện hành tại Vương quốc Anh quy định rõ "kính chắn gió và cửa sổ phải được giữ sạch và không có vật cản tầm nhìn".

Kinh lai o to bị mo hoi.jpg
Tài xế tại Anh có thể bị phạt tới 2.500 bảng (82 triệu đồng) nếu để kính ô tô bị bám nước. Ảnh: The Sun

Điều đó có nghĩa là khi các loại kính trên không được làm sạch, bị che khuất hoặc bị bám hơi nước gây cản trở tầm quan sát, lái xe có thể bị phạt rất nặng. Cụ thể, mức phạt đối với hành vi "không lau sạch cửa kính đúng cách" có thể lên tới 2.500 bảng Anh (82 triệu đồng) và trừ 3 điểm phạt trên giấy phép lái xe.

Tại quốc gia được gọi với cái tên "xứ sở sương mù" này, việc giữ cho kính lái và các cửa sổ không bị đọng nước là rất cần thiết, vừa đảm bảo an toàn mà quan trọng hơn là tránh bị phạt nặng. Các tài xế sẽ phải sử dụng một cách hợp lý nhiều phương pháp như mở cửa sổ, bật điều hòa, máy sưởi hay thậm chí phải sử dụng các phụ kiện để hỗ trợ.

Trang The Sun vừa đăng tải đoạn video ngắn giới thiệu một mẹo nhỏ rẻ tiền giúp kính lái, cửa sổ và cả gương chiếu hậu của ô tô luôn trong suốt, không bị bám nước bởi mưa hay sương mù.

Cụ thể, chỉ với 1 củ khoai tây được cắt đôi rồi xoa phần bên trong lên các bề mặt như kính, gương, sẽ tạo ra một lớp bảo vệ và giúp những bề mặt này không bị đọng nước, đảm bảo được tầm quan sát tốt cho tài xế ngay cả khi trời mưa to hoặc bị hấp hơi do độ ẩm cao.

Đoạn video cho thấy, tác dụng của khoai tây là rất đáng kể. Các chuyên gia lý giải, trong củ khoai tây chứa nhiều chất có tác dụng kỵ nước. Khi những giọt nước mưa từ bên ngoài bắn vào gặp lớp bảo vệ này sẽ bị trôi tuột đi giống như hiệu ứng "lá khoai", giúp các loại kính không bị đọng nước rất hiệu quả.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!