Theo trang tin thể thao Givemesport, Lionel Messi đã trải qua một tuổi thơ khó khăn. Để có thể trang trải chi phí điều trị căn bệnh rối loạn nội tiết tố tăng trưởng cho anh, cha mẹ của Messi đã phải chạy vạy khắp nơi.

Với Messi, quãng thời gian cơ cực là điều không thể nào quên, nên kể từ khi trở nên nổi tiếng trong màu áo Barcelona, cầu thủ người Argentina đã bền bỉ làm từ thiện.

Quyên góp 1 triệu Euro để chống Covid-19

Lionel Messi trong hoạt động từ thiện của UNICEF. Ảnh: Twitter

Vào năm 2020, khi toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội, thể thao trên toàn cầu bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Messi đã quyên góp 1 triệu Euro cho bệnh viện thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Khoản tiền này đã đảm bảo đầy đủ vật tư y tế cho người dân địa phương.

Không chỉ đóng góp về mặt tài chính, Messi còn rất tích cực xuất hiện trong các chiến dịch tuyên truyền nâng cao ý thức chống dịch.

Kêu gọi đóng góp 30 triệu Euro cho chuyên khoa của bệnh viện Sant Joan de Deu 

Đối tượng chính trong các chiến dịch từ thiện của Messi là trẻ em, bởi anh muốn mọi đứa trẻ được lớn lên tốt hơn, không phải trải qua những khó khăn như anh lúc nhỏ.

Hồi năm 2018, khi bệnh viện Sant Joan de Deu (SJD) muốn mở một chuyên khoa điều trị ung thư cho trẻ em, ngôi sao đang khoác áo PSG đã đứng ra kêu gọi tài trợ.

Messi trong lễ khai trương chuyên khoa điều trị ung thư cho trẻ em. Ảnh: Twitter

Với tầm ảnh hưởng của mình, Messi đã mau chóng kêu gọi được 27 triệu Euro. Ngôi sao người Argentina sau đó đóng góp thêm 3 triệu Euro để hoàn tất chiến dịch tài trợ. 

"Tôi hi vọng mọi trẻ em sẽ tiếp tục kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Tôi rất tự hào khi có thể góp sức cùng các em", Messi nói trong lễ khánh thành chuyên khoa của bệnh viện SJD.

Quyên góp 650.000 Euro để tân trang bệnh viện ở quê nhà

Vào năm 2013, Lionel Messi gửi 650.000 Euro để tân trang lại bệnh viện thị trấn Rosario, nơi anh được sinh ra. Tới năm 2020, khi biết bệnh viện này không có đủ thiết bị để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng, Messi đã chuyển tới 50 chiếc máy thở.

Chi trả viện phí cho một cậu bé 12 tuổi

Năm 2012, Messi được kể về một cậu bé 12 tuổi tên Waleed Kashash mắc căn bệnh giống mình khi còn nhỏ và cũng có ước mơ trở thành cầu thủ. Tiền đạo người Argentina đã đề nghị được tài trợ toàn bộ các hóa đơn y tế cho tới khi cậu bé đủ 18 tuổi.

Messi và chiếc áo gửi tới cậu bé Waleed Kashash. Ảnh: FB

Không những vậy, Messi còn gửi cho gia đình của Kashash bức ảnh cầm trên tay chiếc áo in hình cậu bé, kèm theo đó là những lời động viên chân thành.

Gặp gỡ một cổ động viên nhí người Afghanistan

Messi bế fan nhí người Afghanistan trên tay. Ảnh: Goal

Năm 2016, hình ảnh cậu bé Murtaza Ahmadi mặc chiếc áo có tên Messi làm bằng túi ni lông đã được chia sẻ khắp các mạng xã hội. Khi biết được thông tin này, Messi đã gửi cho cậu bé một chiếc áo thi đấu có chữ ký của mình.

Câu chuyện chưa dừng lại tại đây, khi Barcelona có chuyến du đấu tại Qatar, câu lạc bộ này đã giúp cho cậu bé người Afghanistan gặp trực tiếp thần tượng của mình. Ahmadi khi ấy đã được chính Messi bế trên tay trong đường hầm.

Không nhận quà cưới

Messi và vợ trong ngày cưới. Ảnh: Twitter

Vào năm 2017, Messi tổ chức đám cưới cùng người bạn gái lâu năm Antonella tại quê nhà Rosaria. Trong ngày trọng đại của cuộc đời, anh đã đề nghị khách mời không mua quà cưới, mà dùng số tiền này để đóng góp cho quỹ từ thiện chuyên hỗ trợ về sức khỏe, giáo dục và thể thao cho trẻ em nghèo.

Việt Dũng