Xem video:

Tình huống vừa được camera hành trình trên xe của độc giả Hoàng Anh Tuấn ghi lại vào khoảng 10h30 ngày 18/11 tại đường QL 7A, đoạn qua xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Tuấn cho biết, chiếc xe con hiệu Mitsubishi Attrage màu trắng đi phía trước đã lưỡng lự một hồi lâu trước khi quyết định vượt xe ben. Tuy nhiên, thời điểm xe này vượt lên lại không hợp lý khi phía trước là một khúc cua khuất tầm nhìn.

"Khi chiếc xe con vừa vượt đến ngang thân xe ben thì phía đối diện xuất hiện một xe đầu kéo lao khá nhanh đến khiến tôi cũng phải thót tim. Lúc này, các xe đều đi với tốc độ trên dưới 70 km/h. Rất may là tài xế xe con đã tăng tốc và lách kịp", anh Tuấn kể lại.

Cũng phải kể đến trong đoạn video trên, xe Attrage đã có sự "giúp sức" của chính chiếc xe ben khi lái xe này đã chủ động phanh giảm tốc độ để xe con có thể vượt lên và kịp tránh ngay trước khi xe đầu kéo đối diện lao tới. Tình huống trên một lần nữa nhắc nhở các lái xe cần tỉnh táo và chỉ vượt xe khác khi có đủ các điều kiện an toàn tối thiểu trên đường.

Nguồn video: Hoàng Anh Tuấn

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!