Để thu hút thực khách, một nhà hàng ẩm thực hương vị Trung Hoa ở Hà Nội đã sáng tạo món mì bay ngũ vị độc đáo. Tại đây, đầu bếp sử dụng các nguyên liệu như sợi mì tươi, gà quay, vịt quay, lợn quay... để biến tấu món ăn có nguồn gốc Singapore hợp với khẩu vị người Việt.

Điểm gây ấn tượng của "tác phẩm" này là sự tạo hình độc đáo. Theo đó, những sợi mì không nằm trong tô như các món ăn bình thường mà được trình bày kiểu vắt trên đôi đũa, lơ lửng trên chiếc đĩa. 

Bí quyết để mì có thể "bay" là nhờ một que trụ gắn ngay giữa tô đi kèm đôi đũa khéo léo gắn chặt. Các sợi mì được vắt vào đôi đũa, che đi que trụ, tạo được cảm giác như đang có bàn tay vô hình gắp lên, còn phía dưới có thịt quay, rau, trứng ngâm tương ăn kèm.

Theo anh Đỗ Minh Dương (chủ quán), chìa khoá để làm nên hương vị đặc biệt của mì bay cần có nước sốt mắm quất kết hợp với tép khô lên men tự nhiên. Các loại gia vị của quán được chế biến tỉ mì, kỳ công và đòi hỏi kiến thức cân bằng vị khá cao của bếp trưởng khi phải kết hợp giữa nhiều loại xì dầu, hắc xì dầu và ủ men.

Mì được sử dụng ở đây khá tươi, có màu đẹp, độ dai vừa phải. Hiện, trung bình mỗi ngày nhà hàng tiêu thụ hết khoảng 50kg. Giá bán cho khách theo combo là 149.000 (khoảng 2 khách) và 259.000 đồng (4 người ăn vừa đủ).

Phía bên dưới những sợi mì là đồ ăn kèm phong phú với vịt quay Quảng Đông, trứng ngâm tương ăn kèm cùng rau cải luộc để chống ngấy, vị nêm nếm đậm đà.

Chi Thơm cùng với bạn đi gần 15km từ Đông Anh tới đây để ăn mì bay buổi trưa. "Mình đã ăn món này nhiều lần và thấy rất thích. Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì hương vị của món ăn vẫn là thứ mình quan tâm nhất. Tất cả nguyên liệu đều được tẩm ướp riêng, đậm, khi ăn cùng nhau rất hài hoà", chị chia sẻ.  

Mới xuất hiện được hơn 3 tháng tại nhà hàng nhỏ này, mì bay đã nhanh chóng thu hút giới trẻ, nhiều người có thể chụp ảnh đẹp và up lên mạng xã hội. Đặc biệt đây là món ăn được các gia đình ưa thích bởi có thể tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ.

Ngoài mì bay, cơ sở này còn phục vụ nhiều món ăn kiểu Trung Hoa như mì tiềm vịt quay, mì trộn gà quay, mì trộn xá xíu, miến, cơm... giá từ 45.000 đồng/đĩa.

Mỗi loại nguyên liệu đều được đầu bếp tự chuẩn bị và sơ chế trước.

Ngoài bán trực tiếp, mỗi ngày nhân viên nhà hàng này còn tất bật với các đơn hàng ship mang đi, ước tính khoảng 35% lượng khách đặt hàng online. Mỗi ngày cơ sở bán 500- 800 phần mì, cao điểm cuối tuần có thể lên tới hơn 1.000 suất, trong đó riêng mì bay chiếm số lượng lớn.

Để thưởng thức mì bay ngon thực sự, khách có lựa chọn duy nhất là tới ăn trực tiếp tại nhà hàng bởi có được nguyên vẹn hương vị, đồng thời trải nghiệm không gian và cách bày biện món ăn đẹp nhất. Cơ sở này có hai khung giờ mở cửa đông nhất là từ 10-14h và 17-22h.