UAV bị bắn rơi. Ảnh: Tass

Hãng tin Tass dẫn lời ông Sobyanin nói: "Sáng sớm nay, lực lượng phòng không đã phá hủy một UAV ở quận Istra khi nó đang tiến gần Moscow. Theo báo cáo sơ bộ, không có thương vong hay hư hại nào". Quận Istra, thuộc vùng Moscow, cách Kremlin 50km về phía tây. 

Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo cho biết: "Lúc 3h sáng 26/8, giờ Moscow, chính quyền Kiev cố tiến hành tấn công nhằm vào các cơ sở ở Moscow và vùng Moscow bằng UAV, song kế hoạch đã bị đập tan. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã phá hủy UAV trên bầu trời quận Istra". 

Vụ tấn công làm ba sân bay lớn ở Moscow là Sheremetyevo, Domodedovo và Vnukovo phải hoãn các chuyến bay trong vài giờ. 

Trong vài tuần gần đây, các cuộc tấn công trên không nhằm vào Moscow và các lãnh thổ mà Nga kiểm soát đã gia tăng. Mặc dù các cuộc tấn công không gây thiệt hại lớn, nhưng cường độ của chúng đã buộc Nga phải tạm thời đóng cửa các sân bay phục vụ thủ đô nhiều lần trong tuần này.

Hôm qua (25/8), Crưm hứng chịu một trong những cuộc không kích lớn nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, có 42 UAV đã bị chặn ở bán đảo này. 

Nga đã đổ lỗi cho Ukraine về các cuộc tấn công diễn ra hôm 25/8 và tất cả những cuộc tấn công trước đó. Ukraine thường không bình luận ngay lập tức và hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong nước Nga và những lãnh thổ Nga kiểm soát tại Ukraine.