“Âm mưu thực hiện các cuộc tấn công bằng UAV, do Ukraine tiến hành, đã bị ngăn chặn rạng sáng 25/8. Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã phát hiện tổng cộng 42 UAV đối phương. Có 9 chiếc bị bắn hạ, trong khi số còn lại bị ngăn chặn bởi các hệ thống tác chiến điện tử và rơi trước khi bay tới những mục tiêu chỉ định”, hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga công bố sáng nay (25/8) viết.

Một loại UAV. Ảnh: TASS

Trong một tuyên bố đưa ra sau đó, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev đã xác nhận thông tin về cuộc tập kích trên, đồng thời cho biết nhiều chiếc UAV bị phá hủy ở vùng biển ngoài khơi mũi Chersonesus “và không gây bất kỳ thiệt hại nào cho công trình dân sự trên bán đảo Crưm”.

Theo RT, cuộc tập kích trên diễn ra trong bối cảnh quan chức đứng đầu Tổng cục Tình báo Ukraine Kirill Budanov hôm 22/8 cảnh báo các lực lượng vũ trang Kiev chuẩn bị một đợt tập kích nhằm vào Crưm “trong vài ngày tới”.

Mỹ áp trừng phạt nhiều cá nhân thân Moscow

Bộ Ngoại giao Mỹ tối 24/8 (giờ Washington DC) cho biết, cơ quan này sẽ áp lệnh trừng phạt lên 2 thực thể và 11 cá nhân. "Đồng thời, chúng tôi sẽ thực hiện một số hành động nhằm hạn chế cấp thị thực cho ba quan chức được Nga bổ nhiệm”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ viết.

Hiện Nga chưa bình luận về thông cáo trên của Bộ Ngoại giao Mỹ.