Đài RT dẫn lời Trung tâm thời tiết Fobos cho hay, thủ đô của Nga ngày 18/12 bị bao phủ trong lớp tuyết dày từ 33 - 38 cm. Fobos nói đây là trận tuyết rơi lớn nhất từng được ghi nhận tại Moscow vào ngày này trong năm, đồng thời cho biết thêm kiểu thời tiết khắc nghiệt như vậy thường tấn công thành phố vào tháng Hai.

Ảnh: RT

Roman Vilfand, người đứng đầu cơ quan khí tượng quốc gia của Nga hôm 17/12 từng lưu ý, mưa tuyết tại Moscow đang trên đà phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 1941, khi các lớp tuyết dày tới 34 cm chất thành đống ở thủ đô.

Hơn 100 chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy tại các sân bay Domodedovo, Sheremetyevo và Vnukovo của Moscow. Thời tiết bất lợi cũng làm tê liệt giao thông trong thành phố.

Các video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hành khách buộc phải đi bộ sau khi xe buýt mắc kẹt trên những con đường phủ đầy tuyết. Trong khi đó, một số người cố gắng đẩy các xe buýt để giải thoát chúng khỏi tuyết.

Giới chức thành phố đã điều động gần 119.000 công nhân để dọn dẹp các đường phố. Các máy ủi được dùng để dọn sạch những khu dân cư bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong một số trường hợp, các cư dân tự mình giải quyết vấn đề bằng cách đi xúc tuyết và đẩy ôtô.