Theo 19fortyfive, trong ngày 3/12, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải một đoạn video, ghi lại cảnh binh lính Ukraine tập luyện ngụy trang trong tuyết để sẵn sàng cho việc tác chiến trong mùa đông.

Từ đoạn video, có thể thấy một người lính Ukraine đã ẩn nấp rất kỹ dưới lớp tuyết cùng vũ khí của mình. Bên cạnh đó, các binh sĩ khác xuất hiện trong đoạn video cũng mặc quân phục màu trắng, được thiết kế để ngụy trang tốt nhất trong khung cảnh mùa đông.

Tỉnh trưởng Luhansk Serhiy Haidai cho biết, thời tiết mùa đông là thứ sẽ trợ giúp rất lớn cho lực lượng vũ trang Ukraine. "Thời tiết rất thuận lợi ở khu vực Svatove và Kreminna, chúng sẽ thúc đẩy các đợt phản công trong thời gian tới", ông Haidai nói.

Binh lính Ukraine trong trang phục tác chiến mùa đông. Ảnh: AA

Trong khi đó, ông Nico Lange - chuyên gia về Ukraine và Nga tại Munich nói với hãng thông tấn DW rằng, Kiev đã có sự chuẩn bị nhất định cho mùa đông.

"Ukraine đang có một lượng lớn phương tiện quân sự chuyên dụng, khi mặt đất đóng băng, chúng sẽ phát huy tối đa hiệu quả của mình. Trục phản công sẽ tập trung ở vùng Luhansk", ông Lange cho biết.

Việt Dũng

>> Đọc tin thời sự thế giới trên báo VietNamNet