Đài RT dẫn lời Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin hôm nay (1/9) cho biết, các hệ thống phòng không địa phương đã bắn hạ một UAV tiếp cận thành phố vào ban đêm.

Một chiếc UAV của Ukraine bị bắn hạ ở vùng Kursk, Nga. Ảnh: RT

Theo ông Sobyanin, không có tổn thất về người và vật chất trong sự cố. Tuy nhiên, vụ việc đã làm gián đoạn các chuyến bay đến sân bay Vnukovo của Moscow trong khoảng thời gian ngắn.

Trong khi đó, Roman Starovoit, Thống đốc vùng biên giới Kursk thông tin, một UAV của Kiev đã tập kích thị trấn Kurchatov, nơi tọa lạc của một trong những nhà máy hạt nhân lớn nhất Nga vào sáng sớm 1/9. Quan chức này nói, UAV đã nhắm trúng một tòa nhà không có dân cư, khiến mặt trước của công trình bị hư hại.

Trước đó, ông Starovoit cho hay, 2 UAV đã bắn phá Kurchatov, nhưng một chiếc bị bắn rơi.

Các vùng mới sáp nhập Nga tổ chức bầu cử địa phương

Reuters đưa tin, nhà chức trách Nga hôm 31/8 bắt đầu tổ chức các cuộc bầu cử địa phương ở 4 vùng mới sáp nhập vào nước này hồi tháng 10 năm ngoái gồm Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson. Các cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 10/9.

Một người dân ở điểm bỏ phiếu di động ở thành phố Mariupol thuộc vùng Donetsk. Ảnh: Reuters

Tại cả 4 vùng nói trên, các thống đốc do Moscow bổ nhiệm đang nỗ lực đắc cử nhiệm kỳ trọn vẹn sau khi gia nhập đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin.

Giới chức Ukraine coi những cuộc bầu cử trên là bất hợp pháp. Họ nói chúng cho thấy lí do tại sao Kiev sẽ không hòa đàm với Moscow cho đến khi Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.