Theo thông tin được tờ The San Francisco Standard công bố, trong 5 năm rưỡi kể từ tháng 1/2018 đến nay, thành phố San Fransisco phát hành hơn 6 triệu vé phạt nguội đối với các tài xế có vi phạm về các quy định an toàn giao thông. Tổng số tiền phạt lên tới 601 triệu USD (14.574 tỷ đồng). Ngoài ra, còn có thêm 137 triệu USD (3.322 tỷ đồng) tiền phạt quá hạn đối với những tài xế không thanh toán đúng hạn. 

Tuy nhiên, một số lượng lớn các tài xế đang cố tình trốn đóng nộp phạt. Đến nay, số tiền phạt nợ đọng rất lớn, lên tới 200 triệu USD (4.850 tỷ đồng) tương ứng hơn 1 triệu vé phạt nguội chưa được thanh toán. Số vé phạt nguội bị tài xế chây ì, trốn đóng này chiếm tới 16% trong số hơn 6 triệu vé phạt nguội

Đáng chú ý, trong danh sách hàng nghìn tài xế nợ nộp phạt, có những tài xế "cá biệt cứng đầu", bị nhận vé phạt nguội ở mức kỷ lục. Điển hình nhất là một chủ chiếc xe Lincoln mang biển số California đã nhận tới 365 vé phạt nguội từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2023, nhưng mới chỉ nộp được một phần không đáng kể. Hiện, riêng chủ xe này còn nợ 81.000 USD (1,964 tỷ đồng) tiền phạt. Một chủ xe Mercedes cũng ghi nhận nợ tiền phạt nguội lên tới 50.000 USD (1,2 tỷ đồng) trong vòng chưa đầy 2 năm và không hề cố gắng trả nợ.

Cơ quan Quản lý giao thông thành phố San Francisco (SFMTA) cho biết, họ đã áp dụng một số biện pháp cứng rắn truy thu tiền phạt, bao gồm cả việc dừng gia hạn đăng ký, không cấp giấy phép đậu xe tại khu dân cư.

tron thu phi duong bo tai my 2 797.jpeg
Hình ảnh chặn bắt xe nợ vé phạt và phí đường bộ ở New York.

Không chỉ San Francisco, các thành phố khác của Mỹ cũng đang gặp khó khăn trong việc truy thu tài xế nợ tiền phạt vi phạm giao thông như New York và Austin. 

Trong năm nay, Cơ quan Vận tải đô thị (MTA) của thành phố New York đã chặn khoảng hơn 2.700 phương tiện trốn trả tiền vé phạt vi phạm giao thông hay nợ phí đường bộ và ghi nhận hơn 2.900 trường hợp phương tiện che biển số để trốn tránh. 

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!