Thông tin với VietNamNet, anh Trần Thiện Thông (Bảo Lộc, Lâm Đồng), chủ nhân Honda Civic 2022 giá gần 900 triệu đồng mua mới từ đại lý bị sơn dặm lại ở phần cửa sau bên lái cho biết, sau nhiều lần khiếu nại lên đại lý, công ty Honda Ô tô Việt Nam để yêu cầu đổi xe mới thì nay anh đã nhận được câu trả lời như mong muốn.

Theo đó, phía Honda Việt Nam gửi đến anh Thông bức thư chiều ngày 17/4 có nội dung: "Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe anh Thông đang sử dụng. Quy trình thủ tục liên quan đến việc đổi mới xe sẽ được chính hãng trao đổi trước ngày 29/4."

“Trong khi chính hãng đã đồng ý đổi xe mới cho khách thì đại lý Honda ô tô Sài Gòn-Võ Văn Kiệt, nơi trực tiếp bán xe cho tôi vẫn thờ ơ và không thừa nhận mình sai. Tôi đang chờ văn bản chính thức từ hãng. Vì hiện tại tôi vẫn chưa rõ việc đổi mới xe thì thủ tục, chi phí lăn bánh bên nào sẽ chịu”, anh Thông chia sẻ thêm.

Trước đó, vụ khiếu nại của anh Trần Thiện Thông (Bảo Lộc, Lâm Đồng) xuất phát từ khi anh mua xe Honda Civic RS 2022 tại đại lý Honda ô tô Sài Gòn-Võ Văn Kiệt (ở địa chỉ 63 Võ Văn Kiệt, TP.HCM) hồi cuối tháng 1/2023 và phát hiện cửa sau bên trái của chiếc xe bị lệch màu, có dấu hiệu sơn dặm lại.

Cận cảnh chiếc Honda Civic mua mới của anh Thông bị nghi sơn dặm lại. 

Sự bức xúc của anh Thông lên đến đỉnh điểm nhất là khi Honda Việt Nam và đại lý ô tô Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đều cùng phủ nhận việc sơn lại chiếc xe này, bất chấp trước đó vào vào ngày 7/4, chính hãng Honda kết luận "Có hiện tượng lệch màu sơn tại vị trí cửa sau với màu tổng thể của chiếc xe", từ đó khẳng định "đã có dấu hiệu sửa chữa".

Sau đó anh Thông đã quyết định gửi thư khiếu nại vụ việc trực tiếp tới Honda Thái Lan, nơi sản xuất chiếc Honda Civic và xuất khẩu sang Việt Nam.

Việc xe bị lỗi, bị tai nạn và được chính hãng đồng ý đổi mới cho khách không phải là chuyện hiếm gặp với người dùng ô tô ở Việt Nam.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2023, VietNamNet đã đưa tin về trường hợp chiếc KIA Seltos của anh Trương Văn T. (40 tuổi, trú tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ cháy rụi, trơ khung sau khi mới mua được 5 ngày và đang làm thủ tục cấp biển số. Ngay sau đó, vị khách này vừa được THACO quyết định đổi cho xe mới.

Anh Trương Văn T. - bên chiếc xe KIA Seltos trong buổi nhận xe vào ngày 1/11/2022. Ảnh: NVCC 

Hồi tháng 3/2018, chiếc bán tải Mitsubishi Triton với giá hơn 600 triệu đồng mới mua hơn 2 tháng với 3.000km sử dụng của anh Nguyễn Công Luận (Đông Triều, Quảng Ninh) có hiện tượng rỉ dầu và chết máy khi đang lưu thông. Sau nhiều lần phản ánh, khiếu nại lên hãng, Mitsubishi Việt Nam cũng đã chấp nhận đổi xe mới cho anh Luận. 

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!