Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn tự xây dựng lực lượng hải quân để tấn công các tàu du lịch ở Địa Trung Hải.


Đó là cảnh báo của một quan chức NATO cấp cao, được báo TIME trích dẫn.

{keywords}
IS đang mưu đồ gia tăng ảnh hưởng ở các vùng biển quốc tế. (Ảnh: Telegraph)

TIME cho biết, Phó đô đốc Clive Johnstone nói với báo Telegraph rằng, IS đang tìm cách gieo rắc thêm nỗi lo sợ khủng bố trên các vùng biển quốc tế trong bối cảnh ảnh hưởng của tổ chức này ở Libya ngày càng tăng.

"Chúng tôi biết chúng (IS) đang có tham vọng ra ngoài khơi", ông Johnson nói."Chúng tôi biết chúng muốn có một lực lượng trên biển, giống như al-Qaeda từng có".

Vị tư lệnh NATO này cũng thừa nhận hiện nay đang có "nguy cơ đáng sợ" mà một tàu du lịch hoặc một tàu container có thể bị tấn công vì IS đang phủ một bóng đen xấu xa dọc bờ biển Libya.

Phát biểu trên một tàu NATO ở London, Phó đô đốc Johnstone nói rằng vì nguy cơ này, NATO không được để bị đẩy khỏi mạn đông Địa Trung Hải.

Thanh Hảo

Ớn lạnh chuyến xe tử thần tới thành trì của IS

Đó là một chiếc xe buýt bình thường với cửa sổ đã rạn và đầy bụi bặm. Nhưng một khi hành khách quyết định bước lên đó thì họ hiểu mình rất có thể đang dùng tấm vé một chiều đến với tử thần.

Tay súng bí ẩn lần lượt bắn hạ từng lãnh đạo IS

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) khét tiếng tàn bạo đang rơi vào hoảng loạn sau khi một tay súng bắn tỉa bí ẩn lần lượt hạ gục các chỉ huy của nhóm từ khoảng cách xa.

Bắt sát thủ âm mưu tàn sát ở Paris

Giới chức Pháp cho biết, hôm 28/1 đã bắt một nam giới cầm hai khẩu súng ngắn và một cuốn kinh Koran tại công viên giải trí Disneyland nằm ở ngoại ô Paris.