Indiatimes dẫn lời quan chức phụ trách Cơ quan Y tế Giáo dục bang Karnataka, ông K.Sudhakar nói rằng ảnh “tự sướng” (selfie) phải được gửi thông qua ứng dụng Quarantine Watch được chính quyền bang này phát triển. Qua bức ảnh được gửi mỗi giờ, chính quyền sẽ xác định được người cách ly đang ở đâu và có tuân thủ lệnh cách ly hay không.

{keywords}
Chính quyền bang Karnataka áp dụng phương pháp kiểm tra cách ly thông qua selfie. Ảnh: thenewsminute

Tất cả những bức ảnh sẽ được các cơ quan chức năng Ấn Độ kiểm tra và xác định độ thật giả. Trong trường hợp người cách ly không tuân thủ hoặc cố ý gửi sai ảnh hoặc ảnh đã chính sửa, giới chức trách sẽ tới nhà người đang tự cách ly và đưa họ tới khu cách ly tập trung.

“Nếu người cách ly tại nhà không gửi ảnh selfie mỗi giờ, ngoại trừ thời gian ngủ từ 22 giờ đêm tới 7 giờ sáng, chính quyền sẽ cử người tới đón người cách ly tới các cơ sở cách ly tập trung do chính phủ lập ra”, Indiatimes trích thông cáo của Cơ quan Y tế Giáo dục bang Karnataka cho biết.

Số liệu từ Worldmeters cho biết Ấn Độ đã ghi nhận 146 ca nhiễm mới trong ngày 31/3, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại quốc gia Nam Á này lên gần 1.400 trường hợp. Ngoài ra trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm ba ca tử vong nữa, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch ở Ấn Độ lên 35 ca.

Tuấn Trần