“Nếu tất cả viện trợ cho Ukraine kết thúc vào ngày mai, Mỹ sẽ mất chưa đầy 6 năm để sản xuất đủ đạn 155mm để khôi phục kho dự trữ về mức trước chiến sự”, American Conservative cho biết. Tuy nhiên, với kế hoạch tăng sản lượng lên 20 nghìn quả đạn pháo mỗi tháng, việc khôi phục kho dự trữ sẽ mất hơn 4 năm.

“Do đó, Mỹ muốn tăng sản lượng lên hơn 4 lần - từ 20 nghìn lên 90 nghìn mỗi tháng vào năm 2025. Nhưng ngay cả với mức sản xuất mới, cũng sẽ mất 11 tháng để đưa kho dự trữ đạn 155mm về mức trước chiến sự, với điều kiện Mỹ ngừng chuyển giao hoàn toàn cho Ukraine”, American Conservative nhận định.

Ảnh: AP

Cũng theo American Conservative, Mỹ đã gửi một phần ba hệ thống tên lửa chống tăng Javelin tới Ukraine với 8,5 nghìn đơn vị, mặc dù thực tế là sản lượng hàng tháng tại các nhà máy của Raytheon và Lockheed Martin là 400 đơn vị.

Bên cạnh đó, Kiev cũng nhận được một phần ba kho dự trữ tên lửa phòng không xách tay Stinger của Mỹ với 1,6 nghìn đơn vị.

“Tuy nhiên, năng lực sản xuất tên lửa Stinger thậm chí còn kém hơn so với Javelin và chỉ được hỗ trợ bởi các đơn đặt hàng nhỏ của nước ngoài”, American Conservative cho biết.

Pháp kêu gọi hỗ trợ quân sự quy mô lớn cho Ukraine phản công

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna kêu gọi các đối tác hỗ trợ quân sự nhanh chóng cho Ukraine, để không chỉ giúp nước này tồn tại mà còn tiến hành phản công. Theo bà Colonna, hiện tại Kiev cần nhất là đạn dược và hệ thống phòng không mới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đó cho biết, ông không loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu, cũng như xe tăng Leclerc hạng nặng cho Ukraine. Vào tháng 2, Pháp đã quyết định gửi xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10RC tới Ukraine. Chúng sẽ được chuyển giao trong những ngày tới.