Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: AP

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ CENTCOM cho hay, các tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) được cho là đã bắn tia laser vào trực thăng của Mỹ nhiều lần, nhưng máy bay không bị hư hại.

“IRGC đã hành động không an toàn và thiếu chuyên nghiệp khi liên tục chiếu tia laser vào trực thăng tấn công AH-1Z Viper của Thủy quân lục chiến Mỹ đang bay thường lệ trong không phận quốc tế ở Vùng Vịnh hôm 27/9”, thông báo cho biết.

CENTCOM cảnh báo, hành động của IRGC “gây nguy hiểm đến tính mạng của quân nhân Mỹ và các nước đối tác” và rằng, Iran cần chấm dứt ngay lập tức.

Theo CENTCOM, không có người bị thương trong vụ việc. “Hải quân Mỹ sẽ cảnh giác và vẫn hoạt động ở vùng biển, vùng trời hay bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, đồng thời thúc đẩy an ninh hàng hải khu vực”, CENTCOM cho hay.

Iran sẵn sàng khôi phục thỏa thuận hạt nhân JCPOA

Iran sẵn sàng khôi phục thỏa thuận hạt nhân JCPOA

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết, nước này “nghiêm túc” khôi phục Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA) về chương trình hạt nhân, nếu các bên khác tham gia thỏa thuận sẵn sàng thực hiện các hành động tương tự.